CHUYÊN MỤC

Tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống Covid-19 trên địa bàn huyện

11/02/2021
Trước tình hình diễn biến phức tạp, với tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh, UBND huyện  vừa có văn bản đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các Hội đoàn thể, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, Các Thành viên BCĐ phòng, chống Covid-19 của huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung, biện pháp phòng chống Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, của tỉnh, huyện, ngành y tế.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Tiếp tục quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, ưu tiên bảo vệ sức khỏe nhân dân và thực hiện “Mục tiêu kép” hạn chế ở mức thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực của dịch đến hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Nâng cao mức cảnh báo phòng, chống dịch, sẵn sàng có các phương án, kịp bản để ứng phó nếu có dịch xảy ra trên tất cả các cấp độ, không bị động, bất ngờ; vừa phải tập trung uuw tiên hàng đầu cho phòng, chống dịch Covid-19, nhưng phải đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng cơ bản, lưu thông hàng hóa, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND các xã, thị trấn, các cơ quan chức năng triển khai ngay các phương án cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân, tăng cường chống đầu cơ tích trữ, buôn bán các mặt hàng y tế, các mặt hàng thiết yếu trái pháp luật, tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình đời sống nhân dân trong thời gian dịch bệnh Covid-19 để có biện pháp hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội.
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, UBND các xã, thị trấn, Công an huyện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Văn hóa – Thông tin, Phòng Y tế thuyên truyền, thông báo rộng rãi nội dung về việc tạm dừng các hoạt động sau cho đến khi có thông báo mới: Các hoạt động Lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát xa, bán bar, vũ trường, các điểm trò chơi game online, các đại lý interrnet). Thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh để tuyên truyền cho người dân biết chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và bình tĩnh, đoàn kết, tin tưởng vào công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của Trung ương, Chính phủ, của tỉnh, của huyện và các lực lượng chức năng.
Đồng thời, trong thời gian dịch bệnh, Thủ tưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường ứng dụng CNTT để làm việc trực tuyến, họp trực tuyến, giũ khoảng cách, không hội họp trên 30 người trong một phòng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.
UBND huyện đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện kêu gọi ủng hộ, tài trợ cho người dân trong vùng dịch và hỗ trợ cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, góp phần giúp các địa phương sớm dập tắt dịch.
                                                                                                             Kiều Nhung

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png