CHUYÊN MỤC

Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

11/05/2021
Nhằm tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Sở Y tế đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, văn phòng UBND các huyện, thị xã, thành phố, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; Chỉ lựa chọn nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tươi sạch để chế biến; Người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm phải thực hiện việc đeo khẩu trang trong suốt thời gian sơ chế, chế biến và vận chuyển thực phẩm, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc nước sát khuẩn. Tuyệt dối không để những người có một trong các triệu chứng ho, sốt, khó thở hoặc người có liên quan từ vùng dịch tham gia chế biến thực phẩm; Thực phẩm sau khi chế biến phải được chứa đựng bằng vật liệu khô sạch, không thôi nhiễm, chỉ nên sử dụng thực phẩmphaarmns trong vòng 2 giờ kể tự khi chế biến xong khi để ở nhiệt độ thường.
Tăng cường công tác kiểm tra hoặc giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố xung quanh điểm bầu cử trên địa bàn trước và trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nếu tại các điểm tổ chức bầu cử triển khai các hoạt động ăn uống, sử dụng thực phẩm được tài trợ cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ nguồn gốc nhiên liệu thực phẩm và sản phẩm tài trợ.
Sở Y tế đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện nghiêm việc tổ chức trực ngộ độc thực phẩm, tiếp nhận cuộc gọi và phối hợp với các địa phương xử lý kịp thời khi có sự cố về ngộ độc thực phẩm 24/24 giờ; Chuẩn bị sẵn sàng phương án, nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ, trang phục bảo hộ phục vụ điều tra, khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm kể cả khi có dịch.
Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố thành lập các tổ thường trực cùng phương tiện, thiết bị cần thiết sẵn sàng phương án thực hiện công tác điều tra, xử lý nếu xảy ra sự cố về an toàn thực phẩm.
                                                                                                               Kiều Nhung
 
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png