CHUYÊN MỤC

Quản lý, sử dụng kinh phí phòng chống dịch phiêm phổi cấp do virut Corona gây ra

02/03/2020
Thực hiện Công văn số 356/VP-KTTH ngày 10/02/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về bố trí kinh phí và sử dụng kinh phí cho công tác phòng chống dịch phiêm phổi cấp do virut Corona gây ra, Sở Tài chính có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Theo đó,  việc bố trí kinh phí và sử dụng kinh phí cho công tác phòng chống dịch thực hiện đúng theo hướng dẫn tại Công văn số 1074/BTC-HCSN ngày 05/02/2020 của Bộ Tài chính.
Trước mắt, các Sở, ngành, các đơn vị dự toán cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tham gia phòng, chống dịch bệnh chủ động sử dụng dự toán năm 2020 đã được giao, sử dụng nguồn lực sẵn có, tại chỗ để đảm bảo kịp thời kinh phí thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành trong trường hợp kinh phí thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh vượt quá khả năng cân đối của ngân sách cấp mình thì báo cáo, đề nghị cấp trên cấp hỗ trợ theo quy định. Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, để chủ động và kịp thời trong công tác phòng chống dịch, huyện đã xuất ngân sách từ nguồn dự phòng 50 triệu đồng cấp cho Trung tâm  y tế để triển khai phun hóa chất, mua vật tư trang thiết bị y tế để phục vụ cho công tác cách lý. Trung tâm y tế quản lý chặt chẽ kinh phí phòng chống dịch, chi tiêu theo đúng chế độ, đúng mục đích, có hiệu quả; kinh phí phòng chống dịch chỉ được sử dụng cho các nội dung liên quan đến phòng, chống dịch, không được sử dụng sang các nhiệm vụ chi khác. Giao Phòng Tài chính và Kế hoạch theo dõi, chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân huyện bố trí kinh phí phòng chống dịch, cũng như hướng dẫn kiểm tra việc quản lý, sử dụng kinh phí đúng quy định/.
(Đinh Khoa)

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png