CHUYÊN MỤC

Phương án triển khai các biện pháp tạm thời để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đức Cơ

09/08/2022
Ngày 085/8/2022, UBND huyện vừa ban hành Quyết định số 1814/QĐ-UBND về việc ban hành Phương án triển khai các biện pháp tạm thời để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đức Cơ.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Mục tiêu của Phương án là bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc, ca bệnh nặng, tử vong do COVID-19; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đảm bảo sự thống nhất thực hiện theo quy định, hướng dẫn của các Bộ, ngành đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của địa phương trong kiểm soát tình hình dịch bệnh, tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống sinh hoạt của nhân dân trở lại tình trạng bình thường mới.
* Đối với Khu vực có dịch cấp độ 1, cấp độ 2: Tất cả các hoạt động được hoạt động bình thường.
* Đối với Khu vực có dịch cấp độ 3:
Các hoạt động hạn chế: Cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: karaoke, vũ trường, massage, bar, spa, đại lý internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, làm tóc, cắt tóc, làm đẹp; sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng tập trung; các cơ sở, địa điểm chiếu phim; tổ chức sự kiện, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các giải đấu thể thao…hoạt động không quá 70% quy mô. Trong trường hợp không đảm bảo được yêu cầu chung thì giảm số lượng người tham gia không quá 50% quy mô.
Các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp căn cứ vào yêu cầu chung để hạn chế số lượng người tham dự các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trờikhông quá 70% quy mô. Trong trường hợp không đảm bảo được yêu cầu chung thì giảm số lượng người tham gia không quá 50% quy mô.
Hoạt động giao thông vận tải thực hiện theo quy định, hướng dẫn chung của Sở Giao thông vận tải.
Hoạt động giáo dục theo quy định, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, kết hợp dạy và học trực tuyến.
Tổ chức đám cưới, đám tang phải báo cáo và có sự giám sát của UBND cấp xã.
Các hoạt động khác được duy trì nhưng phải đảm bảo yêu cầu chung về phòng, chống dịch.
* Đối với Khu vực có dịch cấp độ 4:
Các hoạt động tạm dừng: Cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: karaoke, vũ trường, massage, bar, spa, đại lý internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, làm tóc, cắt tóc, làm đẹp; bán hàng rong, bán vé số dạo; sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng tập trung; các cơ sở, địa điểm chiếu phim; tổ chức sự kiện, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các giải đấu thể thao.
Hoạt động giao thông vận tải thực hiện theo quy định, hướng dẫn chung của Bộ Giao thông vận tải.
Hoạt động giáo dục theo quy định, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, kết hợp dạy và học trực tuyến.
Các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp căn cứ vào yêu cầu chung để hạn chế số lượng người tham dự các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời không quá 50% quy mô.
Tổ chức đám tang phải báo cáo và có sự giám sát của UBND cấp xã.
Các hoạt động khác được duy trì nhưng phải đảm bảo yêu cầu chung về phòng, chống dịch.
Các cơ quan, đơn vị của huyện, UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ căn cứ quy định, hướng dẫn hiện hành và  cấp độ dịch COVID-19 được công bố để triển khai các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong lĩnh vực và trên địa bàn phụ trách; chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.
Quyết định 1814/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành kể từ ngày 08/8/2022 và thay thế Quyết định số 807/QĐ-UBND ngày 18/3/2022 của UBND huyện về Ban hành Phương án triển khai các biện pháp tạm thời để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Đức Cơ và các văn bản có nội dung quy định, hướng dẫn trái với quy định tại quyết này hết hiệu lực thi hành.
                                                                                    Kiều Nhung
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png