CHUYÊN MỤC

NHIỀU CỬA HÀNG THUỐC TÂY Ở ĐỨC CƠ CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH CORONA

11/02/2020
Trước tình trạng dịch Corona có diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế của người dân tăng cao nhưng số lượng cung ứng lại hạn chế. Một số cửa hàng Thuốc tây trên địa bàn Thị trấn Chư Ty đã sẵn sàng chung tay phòng chống dịch bằng việc cấp phát khẩu trang cho nhiều người dân có nhu cầu. 
Một trong những địa chỉ thực hiện phát miễn phí khẩu trang cho người dân đó là cửa hàng thuốc An, Số 63 Phan Đình Phùng, thị trấn Chư Ty. Chị Trần Thị Thu Hiền, chủ cửa hàng chia sẻ: Rất may trước tết Nguyên đán, gia đình chị nhập được số lượng khẩu trang tương đối lớn với giá cả bình ổn. Vì vậy, trước tình trạng khẩu trang trên thị trường khan hiếm, gia đình chị đã quyết định tặng toàn bộ gần 4.000 khẩu trang miễn phí cho những người dân có nhu cầu sử dụng. Đúng 08 giờ ngày 04/02 việc cấp phát khẩu trang miễn phí được diễn ra ngay tại cửa hàng của gia đình. Theo dự kiến ban đầu, sẽ cấp phát mỗi người 10 chiếc khẩu trang. Tuy nhiên, số lượng người dân đến quá đông nên gia đình chị phải chia nhỏ ra, mỗi người được phát 05 chiếc khẩu trang. Ngoài việc cấp phát khẩu trang miễn phí, gia đình chị Hiền cũng lồng ghép tuyên truyền người dân không nên hoang mang mà cần chủ động phòng ngừa dịch bệnh. Chị Trần Thị Thu Hiền nói: “ Em cũng có tuyên truyền cho bà con tới là đeo khẩu trang là một bước quan trọng trong phòng dịch nhưng bên cạnh đó người dân phải tự bảo vệ bản thân bằng cách hạn chế đi đến nơi đông người, con cái nghỉ học thì nên cho ở nhà. Trường hợp cần thiết lắm thì mới đi đến nơi đông người thôi. Đi về phải tháo khẩu trang ra và bỏ vào thùng rác có nắp đậy. Và vệ sinh sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn và các dung dịch sát khuẩn. Tăng cường cho gia đình ăn nhiều trái cây có vitamin C và uống nhiều nước lọc vào”.
Untitled.png
 
Ảnh: Nhiều người dân tới quầy thuốc An để nhận khẩu trang miễn phí
Cùng chung tay thực hiện với mong muốn mọi người dân trên địa bàn huyện Đức Cơ đều có khẩu trang y tế để sử dụng trong việc phòng chống dịch Corona, Chị Lê Thị Ánh Huệ, Chủ quầy thuốc tây Uyên, Số 06, tổ dân phố 3, thị trấn Chư Ty chia sẻ: Gia đình chị thực hiện phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân từ ngày mùng 9 tết đến nay. Theo chị Huệ, khẩu trang y tế đang rất khan hiếm mà nhu cầu sử dụng lại rất cao. Lượt người tới hỏi mua khẩu trang nhiều hơn mua thuốc. Nhưng gia đình chị không bán. Vì nếu bán thì một người họ cũng có thể mua hết để dùng dần. Mục đích của cửa hàng là làm sao để mỗi người đều có khẩu trang đeo mỗi khi ra đường. Vì lẽ đó mà những ngày qua, gia đình chị quyết định không bán khẩu trang mà chỉ tặng miễn phí. Chị Huệ chia sẻ: “Nhà em có bao nhiêu khẩu trang đó thì mỗi khách hàng họ vào có nhu cầu mua khẩu trang thì em lại tặng mỗi người 2 cái gọi là phòng đỡ qua những ngày này. Em không có nhiều để phát một lúc. Ngày mùng 9 em phát 5 hộp tại số lượng nó không có nhiều. Ngày mùng 10 cũng phát chỉ có 09 hộp và ngày hôm nay từ sáng đến giờ em phát 4 hộp. Bây giờ là hết sạch rồi”.
Trước tình hình dịch bệnh Corona có diễn biến phức tạp, nhiều người dân đã chủ động phòng chống bằng việc đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm. Cùng với đó, các gia đình cũng quan tâm tới chế độ dinh dưỡng của các thành viên trong gia đình như ăn trái cây có chứa nhiều Vitamin C, sử dụng thức ăn đã được nấu chín, rửa tay sạch sẽ sau khi tới các nơi công cộng, bệnh viện, quán ăn,… Chị Tô Thị Nga người dân tổ dân phố 3, thị trấn Chư Ty, Đức Cơ chia sẻ: Theo dõi các phương tiện truyền thông thấy đại dịch Corona, bản thân chị cũng khá lo lắng. Mặc dù vậy, chị không quá hoang mang mà chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình mình. Chị Nga nói: “Nói chung chỗ mà đông người là mình không nên cho con đi. Hàng ngày, trước khi ăn là rửa tay sạch sẽ. Rửa bằng sà bông tiệt trùng mình mua. Ăn uống sạch sẽ, ăn chín uống sôi”.
Theo các cơ quan chức năng, để chủ động phòng ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, người dân cần thực hiện những biện pháp cụ thể như:  rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch để tránh lây nhiễm; lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch Trung Quốc và hạn chế đi du lịch các nước đang có dịch.
   Thủy Nhiên

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png