CHUYÊN MỤC

Hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin để làm việc từ xa qua mạng Internet để phòng, chống dịch bệnh COVID-19

03/04/2020
Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Gia Lai ban hành văn bản hướng dẫn phương án để làm việc từ xa, qua mạng Internet để hạn chế việc đi lại, tiếp xúc trực tiếp đối với các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh (đối với cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo đủ điều kiện để làm việc từ xa: như có thiết bị di động thông minh hoặc máy vi tính và có kết nối mạng Internet):
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
1. Đối với việc xử lý hồ sơ công việc: tiếp tục sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành (các chức năng: xử lý văn bản đến - đi ,  kết hợp chữ ký số; thông báo toàn cơ quan, trao đổi nội bộ; lịch công tác....); thư điện tử công vụ; phần mềm một cửa điện tử; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 … để điều hành, làm việc từ xa qua mạng Internet và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân. Lưu ý là người làm việc ở nhà phải đảm bảo có phương tiện làm việc (máy tính, thiết bị di động...) để đảm bảo xử lý công việc theo phân công và tiến độ.
2. Đối với việc họp, xử lý công việc đột xuất: có thể sử dụng các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính xách tay... và máy tính để bàn... để điều hành công việc trực tuyến:
3. Đối với các thành viên UBND tỉnh: Sở Thông tin và Truyền thông đề xuất sử dụng một trong hai phương thức:
a/ Hệ thống họp trực tuyến của hãng Polycom đang được sử dụng  của tỉnh Gia Lai để họp. Sử dụng app "Polycom" (tải trên AppStore hoặc CH-Play); Sở Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện hướng dẫn đến các thành viên UBND tỉnh để thực hiện họp trực tuyến (hệ thống hiện tại chỉ phục vụ được tối đa 26 thành viên). Hệ thống này có thể kết nối với hệ thống Hội nghị truyền hình đang sử dụng để họp với 17 điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố.
Thông tin liên hệ để được hỗ trợ:  Ông: Phan Đình Hiếu - điện thoại 0935076079; Ông: Nguyễn Dũng - điện thoại 0931636869
b/ Hệ thống "Họp thông minh", modul "Họp trực tuyến" do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) cài đặt và hướng dẫn sử dụng cho các thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh.
Thông tin liên hệ để được hỗ trợ: ông Lê Văn Hải – số điện thoại 0934121298.
4. Đối với tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh: sử dụng một trong hai phương thức (miễn phí) sau để họp trực tuyến nội bộ:
a/ Sử dụng tiện ích "VNPT Meeting" do Tập đoàn VNPT đang hỗ trợ miễn phí đến hết ngày 31/5/2020. Tải ứng dụng: Policom (trên AppStore hoặc CH-Play) và liên hệ với Viễn thông Gia Lai để tạo phòng họp.
Thông tin liên hệ: ông Tạ Mạnh Hùng – Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin – số điện thoại 0913 450011 để được hỗ trợ.
b/ Tiện ích "AIC eMeeting" do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) hỗ trợ. Tải ứng dụng này :
Đối với hệ điều hành IOS (như Iphone, Ipad...): có trên AppStore.
Đối với hệ điều hành Android (như điện thoại SamSung, máy tính bảng SamSung...): trên CH-Play
==> Người chủ trì đăng nhập đầu tiên để tạo tên phòng họp, mật khẩu tham gia và thông báo cho các thành viên đăng nhập. Lưu ý từng thành viên phải nhập Tên hiển thị;  URL máy chủ (https://emeetinggialai.hcdt.vn:2443) trước khi gia nhập phòng họp; Lưu ý:  tên phòng họp và mật khẩu phải nhập chính xác (cả chữ hoa và chữ thường).
Trên máy tính : vào địa chỉ  https://emeetinggialai.hcdt.vn:2443/
 Thông tin liên hệ để được hỗ trợ: ông Lê Văn Hải – số điện thoại 0934121298 .
 Lưu ý: Đối với các công việc thuộc bí mật nhà nước, các nội dung có tính chất nội bộ...không được đưa lên mạng Internet bằng các phần mềm công cộng nêu trên.
Hướng dẫn chi tiết đính kèm tại đây./.
                                                                                                                               Kiều Nhung
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png