CHUYÊN MỤC

THỊ TRẤN CHƯ TY CHỦ ĐỘNG PHUN THUỐC DIỆT MUỖI PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT

08/07/2023
Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp kết hợp với điều kiện thời tiết mưa nhiều, tạo điều kiện cho muỗi vằn phát triển, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, nhất là trẻ nhỏ.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Nhằm chủ động khống chế không để dịch lây lan trong cộng đồng và hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thị trấn. Từ ngày 01/7, BCĐ phòng chống dịch thị trấn Chư Ty phối hợp Ban Y tế dự phòng huyện tổ chức phun hóa chất diệt muỗi vằn cho toàn địa bàn thị trấn. Hiện nay, trên địa bàn số ca mắc sốt xuất huyết có chiều hướng tăng trong tháng qua khi mưa nắng ẩm ướt tạo điều kiện cho muỗi sinh trưởng.
Trước đó, thị trấn đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn, thực hiện việc tổng vệ sinh môi trường hàng tuần diệt loăng quăng, bọ gậy để phòng, chống dịch sốt xuất huyết; thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng, tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường trong khu dân cư, tổ dân phố, thôn làng tuyệt đối không được vứt rác thải ra đường và các nơi công cộng.
Bên cạnh đó, đã khuyến cáo người dân khi phát hiện có người bị sốt, nghi bị Sốt xuất huyết đề nghị các gia đình, cơ quan, đơn vị, trường học thông báo ngay cho Trạm Y tế thị trấn để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh kịp thời và có biện pháp khoanh vùng xử lý không để bệnh sốt xuất huyết lây lan ra các hộ gia đình xung quanh.
Định kỳ vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần các ngành, Hội, đoàn thể địa phương vận động nhân dân tham gia diệt lăng quăng và tuyên truyền, hướng dẫn người dân cọ rửa, thay nước lu, khạp có lăng quăng, đậy nắp kín dụng cụ chứa nước sinh hoạt và dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà, phát hoang bụi rậm, khai thông cống rãnh, lấp những nơi ao tù nước đọng, hủy bỏ các vật chứa nước như vỏ đồ hộp, vỏ xe cũ, chai lọ … tạo mỹ quan môi trường thông thoáng, xanh, sạch, đẹp góp phần phòng chống dịch hiệu quả.
Văn Nam

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png