CHUYÊN MỤC

PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY RAH LAN CHUNG DỰ SINH HOẠT CHI BỘ LÀNG SUNG LE TUNG, XÃ IA KLA

15/05/2023
Chiều ngày 9/5, đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự buổi sinh hoạt thường kỳ tháng 5 của Chi bộ làng Sung Le Tung, xã Ia Kla. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Đức Cơ. Chi bộ làng Sung Le Tung hiện có 24 đảng viên, trong đó có 23 đảng viên chính thức. Trong tháng, Chi bộ đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, công tác xây dựng Đảng trong Chi bộ có nhiều chuyển biến tích cực. Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong Chi bộ đã tập trung thảo luận, đề ra các giải pháp giải quyết nhiều vấn đề được Nhân dân trong làng quan tâm như công tác xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ làng Sung Le Tung, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đánh giá cao công tác chuẩn bị cho buổi sinh hoạt thường kỳ; các ý kiến tham gia phát biểu đều rất thiết thực, phản ánh được những vấn đề bức xúc từ cơ sở, tâm tư của quần chúng Nhân dân. Đồng chí đề nghị trong tháng 5 cũng như thời gian tới, cấp ủy Chi bộ làng Sung Le Tung cần tập trung giải quyết những vấn đề đang đặt ra tại làng như đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, tập trung giảm tỉ lệ hộ nghèo; chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Chi bộ cần phân công cụ thể đảng viên trong Chi bộ theo dõi các vấn đề nóng, phức tạp trong làng như tình hình vi phạm pháp luật của thanh thiếu niên, tình hình người dân vượt biên trái phép. Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đã tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của làng Sung Le Tung; tặng quà và 10 triệu đồng tiền mặt cho tập thể Chi bộ làng Sung Le Tung. 
Sau khi dự phiên họp thường kỳ chi bộ làng Sung Le Tung, đồng chí Rơ Lan Chung - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đảng uỷ xã Ia Kla về thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2023. Theo báo cáo của Đảng ủy xã Ia Kla, trong 4 tháng đầu năm 2023, trong điều kiện vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng cấp uỷ, chính quyền,ban nghành, đoàn thể xã Ia Kla đã tích cực triển khai nhiệm vụ chính trị đề ra bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Các nhiệm vụ trọng tâm được thực hiện cơ bản đảm bảo kế hoạch đề ra, kinh tế có bước phát triển, công tác xây dựng đảng có nhiều chuyển biến tích cực, hệ thống chính trị từ thôn làng đến xã cơ bản đã đi vào hoạt động có hiệu quả. Từ đầu năm đến nay xã đã chú trọng củng cố, kiện toàn bộ máy và đội ngũ cán bộ xã, hoàn thành công tác rà soát và quy hoạch cán bộ các cấp. Trong công tác xây dựng nông thôn mới theo rà soát theo bộ tiêu chí mới xã đạt 45/57 nội dung, 10/19 tiêu chí và hoàn thành việc rà soát tiêu chí thôn, làng nông thôn mới theo yêu cầu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã cơ bản được giữ vững và ổn định. Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Rơ Lan Chung - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương Đảng uỷ xã trong công tác lãnh chỉ đạo triển khai nhiệm vụ chính trị trong 4 tháng đầu năm. Để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gia đến đồng chí đề nghị Đảng uỷ xã Ia Kla tiếp tục giữ vững và phát huy tinh thần đoàn kết để lãnh đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.  iếp tục quan tâm nhân rộng các mô hình kinh tế đạt hiệu quả cao để từng bước nâng cao thu nhập cho người dân, xây dựng kế hoạch, triển khai có hiệu quả các nguồn lực để triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia. Đồng thời tranh thủ sự tham gia phối hợp của nhân dân và của các công ty, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn trong triển khai thực hiện phát triển kinh tế xã hội của địa phương, giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Dịp này đồng chí Phó bí thư tỉnh uỷ đã đến thăm tặng quà 4 gia đình tiêu biểu trong triển khai thực hiện cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong làng đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững tại làng Sung Le Tung./.
 
                                                                               Thanh Tịnh
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png