CHUYÊN MỤC

HỘI CCB THỊ TRẤN CHƯ TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC “CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU” GIAI ĐOẠN 2019 – 2024

22/03/2024
Ngày 20/03/2024, Hội Cựu chiến binh thị trấn Chư Ty tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2019 – 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo Hội CCB huyện; lãnh đạo Cấp ủy, chính quyền thị trấn; các đồng chí nguyên là sỹ quan đã nghĩ hưu trên địa bàn thị trấn, nguyên là chủ tịch Hội CCB qua các thời kỳ; tập thể và cá nhân tiêu biểu đại diện cho hơn 420 hội viên hội Cựu chiến binh thị trấn.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”, Hội đã tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ và chặt chẽ các mục tiêu thi đua của Hội gắn với phong trào thi đua yêu nước, học tập các chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cán bộ, hội viên CCB luôn giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn thể hiện là lực lượng gương mẫu trên các lĩnh vực hoạt động, đẩy mạnh phong trào yêu nước gắn với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu thi đua của Hội, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và nhân dân. Hội có 30 hội viên sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó có 10 hội viên nòng cốt cấp tỉnh, chủ yếu tập trung vào các ngành nghề: sản xuất chế biến, buôn bán, trang trại, gia trại... Đến nay có 18 trang trại, 48 gia trại và 25 hộ kinh doanh dịch vụ, 2 Công ty TNHH do CCB làm chủ phát huy được vị trí, vai trò trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ, trở thành “đòn bẩy”, trong thực hiện phong trào và các hoạt động “tri ân”, “Nghĩa tình đồng đội” của Hội. Đặc biệt, những năm qua các hội viên trong Câu lạc bộ CCB XSKD giỏi đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho đồng đội và các hoạt động hội. Nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả có thu nhập cao với doanh thu từ 500 triệu đồng đến hàng tỷ đồng/năm giai đoạn (2018-2023).
Các tổ chức Hội đã duy trì 7 tổ công tác với 50 hội viên trung kiên ở các thôn, tổ dân phố, 35 đ/c là cán bộ giữ các chức danh chủ chốt từ cấp thị trấn đến cấp thôn, TDP đây là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện các nhiệm vụ, phong trào của địa phương như  phong trào“Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc”; Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Từ thực tiễn phong trào các tổ chức Hội đã sáng tạo các phương pháp, cách làm hay, mô hình hiệu quả, điển hình như:  Mô hình “2 không, 3 giảm(Không có tội phạm, không để xẩy ra khiếu kiện đông người; Giảm TNGT, giảm tội phạm cố ý gây thương tích, giảm TNXH)… Hội đã cử hơn 300 lượt hội viên tham gia đảm bảo  An toàn giao thông trước cổng trường học. Hàng năm 100% cán bộ, hội viên cam kết bản thân và người thân trong gia đình CCB không vi phạm Luật Giao thông và các quy định về TTATGT.
Hiện nay, Hội CCB nhận uỷ thác từ ngân hàng Chính sách xã hội cho 125 hộ gia đình hội viên và nhân dân vay với số tiền vay 7,9 tỷ đồng. Đóng góp xây dựng quỹ hội “giúp nhau phát triển kinh tế” là 1,8 tỷ đồng để cho hội viên vay,… Từ các nguồn vốn vay và nguồn quỹ nội bộ đã giúp cho Hội viên vay phát triển kinh tế, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo tăng hộ khá, giàu. Đến nay, Hội CCB thị trấn không còn hộ gia đình hội viên nghèo. Hội đã thực hiện tốt công tác thăm hỏi hội viên ốm đau 75 triệu đồng, từ trần với tổng số tiền 92 triệu đồng.
Hội CCB đã vận động hội viên đóng góp xây dựng Nông thôn mới tại làng Trol Đeng số tiền trên 102 triệu đòng (80.510.000 đồng tiền mặt làm đường bê tông, 140 cây mít giống 21.600.000 đồng; 56 công trồng cây chuông vàng...) ủng hộ bão lụt Miền Trung 4.780.000 đồng; ủng hộ phòng chống dịch COVID là 28.450.000 đồng và 500 khẩu trang.
Các hội viên Câu lạc bộ CCB SXKD giỏi đã đóng góp ủng hộ 19.000.000 đồng xây dựng NTM tại làng Trol Đeng, 57 triệu đồng làm nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại xã Ia Kla; hỗ trợ cho 02 hộ gặp khó khăn tại xã Ia Pnôn 9.000.000 đồng; hỗ trợ cho hoạt động của Thiếu nhi trong dịp hè 2023 là 6.820.000 đồng.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo Hội CCB huyện biểu dương những thành tích đạt được của Hội CCB thị trấn Chư Ty trong 5 năm qua. Đồng thời, đề nghị cán bộ và hội viên tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, vượt qua khó khăn, gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động, đặc biệt là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Nhân dịp này, UBND thị trấn Chư Ty đã tặng khen thưởng 02 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 – 2024. Hội nghị cũng đã cử 12 hội viên tiêu biểu tham gia hội nghị tổng kết phong trào cấp huyện./.
Văn Nam

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png