CHUYÊN MỤC

CÂU LẠC BỘ TƯƠNG LAI XANH – NƠI LAN TỎA LÒNG NHÂN ÁI

05/03/2024
Câu lạc bộ Tương Lai Xanh, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ được thành lập từ năm 2019 với thành viên chủ yếu là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã. Qua hơn 5 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) đã kết nối, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn tại địa phương. Với những hoạt động thiết thực, đầy tính nhân văn, CLB đã thắp lên niềm tin, lan tỏa những thông điệp yêu thương trong cộng đồng.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Bình quân mỗi tháng một lần, Câu lạc bộ Tương lai xanh, xã Ia Krêl lại chuẩn bị ít nhất 150 suất cháo dinh dưỡng để trao cho người già và trẻ em theo chương trình “Nồi cháo tình thương”. Dù bận nhiều công việc nhưng cứ đến ngày thực hiện các thành viên của Câu lạc bộ lại đem xoong, nồi, củi đến địa điểm đã hẹn trước để nấu cháo. Cứ thế luân phiên các buổi phát cháo từ thiện được thực hiện ở tất các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã. Nhiều tiểu thương khi hiểu được mục đích của Câu lạc bộ đã ủng hộ rau củ và thịt cho hoạt động này. Chia sẻ về những hoạt động chính của Câu lạc bộ, anh Nguyễn Thành Trung – Bí thư Đoàn Thanh niên xã Ia Krêl, kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tương Lai Xanh cho biết: “Câu lạc bộ của chúng tôi thực hiện các hoạt động về công tác tình nguyện và an sinh xã hội trên địa bàn toàn xã là chủ yếu. Trong đó, một số hoạt động chính như là giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; rồi phong trào nấu cháo tình nguyện hàng tháng, mỗi tháng một lần tại các điểm trường, điểm làng và cái thứ tư nữa là cảm hóa, giúp đỡ các đối tượng là thanh thiếu niên hư trên địa bàn toàn xã. Cùng với sự cố gắng và sự đoàn kết, thống nhất của Ban Chủ nhiệm rồi các thành viên của Câu lạc bộ, tới nay Câu lạc bộ đã duy trì được chuỗi các hoạt động chính trên địa bàn toàn xã.”
Qua hơn 5 năm thành lập, đến nay, Câu lạc bộ Tương Lai Xanh đã thu hút gần 30 thành viên tham gia. Để có kinh phí hoạt động, ngoài sự đóng góp của các thành viên và người thân, bạn bè, câu lạc bộ còn nhận làm thêm nhiều việc để gây quỹ như sơn sửa các công trình hoặc lao động nhận khoán theo ngày. Khởi đầu khá vất vả nhưng với sự đồng lòng của tất cả thành viên, câu lạc bộ đã duy trì hoạt động đều đặn. Chứng kiến những hoạt động ý nghĩa của Câu lạc bộ, ngày càng có nhiều tổ chức, Mạnh Thường Quân không ngần ngại ủng hộ, giúp đỡ kinh phí. Được nhiều người ủng hộ, Câu lạc bộ còn nhận giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng các nhu yếu phẩm và đồ dùng học tập cho các em. Khi trên địa bàn có trường hợp người dân bị bệnh nặng hoặc bị tai nạn mà không có tiền điều trị, các thành viên Câu lạc bộ lại tới thăm hỏi, tặng những phần quà động viên và kêu gọi giúp đỡ. Chị Nguyễn Thị Thu Hà – thành viên Câu lạc bộ Tương Lai Xanh, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ cho biết thêm: “Là một trong những thành viên của Câu lạc bộ Tương lai xanh thì em cảm thấy những hoạt động của Câu lạc bộ rất là ý nghĩa, nó góp phần trong công tác an sinh xã hội tại địa phương và ý nghĩa nữa là Câu lạc bộ của chúng em mở rộng, kết nối thêm lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã.”
          Xuất phát từ trách nhiệm và tinh thần sẻ chia, Câu lạc bộ Tương Lai Xanh đã giúp đỡ thiết thực nhiều mảnh đời khó khăn trên địa bàn xã. Những hoạt động ý nghĩa của Câu lạc bộ đã góp phần vào thành tích chung của Đoàn Thanh niên xã Ia Krêl, đưa Đoàn xã trở thành đơn vị xuất sắc, vững mạnh nhiều năm liền. Năm 2023, Câu lạc bộ cũng được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai tặng bằng khen với những thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
 
                                                                                            Mỹ Duyên – Thanh Tịnh 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png