CHUYÊN MỤC

TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GẶP MẶT ĐẠI DIỆN CÁC TÔN GIÁO TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN NHÂN DỊP ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024 VÀ KÝ KẾT CHƯƠNG TRÌNH PHỐI HỢP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU GIAI ĐOẠN 2024-2026

28/02/2024
Sáng ngày 26 tháng 02 năm 2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tổ chức gặp mặt đại diện các tôn giáo trên địa bàn huyện nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn năm 2024 và ký kết chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và ứng phó với biên đổi khí hậu giai đoạn 2024 – 2026
Untitled.png
Ảnh minh họa
Về dự có ông Siu Thil, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Phạm Chí Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, ông Siu Luynh, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng với các lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ, Công an huyện, Phòng Nội vụ, Phòng Tài Nguyên Môi trường huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; có mặt 17 vị chức sắc đại diện cho 09 cơ sở tôn giáo tên địa bàn huyện.
 
Huyện Đức Cơ hiện có 3 tôn giáo chính: Tin lành Việt Nam (Miền Nam), Công giáo có 10.140 tín đồ, phật giáo với trên 2.083 phật tử, các tôn giáo hoạt động cơ bản ổn định, các tôn giáo hoạt động theo Hiến chương, Điều lệ của tổ chức. Các nghi thức tín ngưỡng, tôn giáo được tổ chức trọng thể, trang nghiêm với quy mô lớn thu hút nhiều tín đồ tham gia. Đại bộ phận chức sắc, chức việc và đồng bào có đạo chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự tại địa phương… Mối quan hệ giữa chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo với các cấp chính quyền, với Mặt trận và các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ngày càng gần gũi, gắn bó mật thiết, chặt chẽ hơn; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố, tăng cường. Các tổ chức tôn giáo đã vận động chức sắc, tín đồ tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội. 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe thông tin những kết quả nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian vừa qua và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với hoạt động tôn giáo; một số chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với hoạt động tôn giáo và công tác quản lý nhà nước liên quan đến tôn giáo; công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện và công tác an ninh trong dân tộc, tôn giáo trong thời gian qua.
Đại diện các chức sắc, chức việc tôn giáo cũng đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. Đồng thời bày tỏ niềm vui mừng về những thành tựu mà huyện đã đạt được trong thời gian qua. Cảm ơn cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận các cấp trong huyện đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức tôn giáo hoạt động ổn định, đúng pháp luật. Tin tưởng trong năm mới Giáp Thìn 2024, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và các tổ chức tôn giáo tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng huyện Đức Cơ ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.
 
Thay mặt các đồng chí Lãnh đạo huyện, phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Siu Thil, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ ghi nhận và biểu dương những thành tích, sự đóng góp của các chức sắc tôn giáo, đồng bào có đạo trên địa bàn huyện trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân huyện nhà trong thời gian qua. Mong muốn trong thời gian tới để tiếp tục phát huy những giá trị nhân văn tốt đẹp của các tôn giáo đề nghị các chức sắc, chức việc, phát huy truyền thống đoàn kết, đồng hành gắn bó cùng dân tộc, “sống tốt đời, đẹp đạo”, thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống tâm linh cho quần chúng tín đồ; quan tâm hướng tín đồ tuân thủ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Vận động đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi nếp nghĩ cách làm vươn lên thoát nghèo bền vững. Chung tay thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.
 
Hội nghị đã ký kết chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và ứng phó với biên đổi khí hậu giai đoạn 2024 – 2026 giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam, Phòng Tài nguyên và Môi trường và các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện. Chương trình phối hợp nhằm phát huy hơn nữa vai trò các Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Sự phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc với cơ quan quản lý Nhà nước, đoàn thể các cấp, các tổ chức và cá nhân Tôn giáo ngày càng chặt chẽ; có nhiều hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo được sự chuyển biến về nhận thức và làm thay đổi thái độ, hành vi, thói quen của nhiều chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đồng bào các Tôn giáo và người dân ở cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, lồng ghép vào việc triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Chương trình “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”, Cuộc vận độngLàm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Thông qua thực hiện Chương trình góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, khẳng định đường hướng đúng đắn, sống “Tốt đời, đẹp đạo” của các Tôn giáo, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể; tăng cường sự hiểu biết, gắn bó, đoàn kết giữa các Tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 
Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tặng quà trị giá 8.500.000đ cho 17 vị chức sắc, chức việc trong các tôn giáo trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 .
                                                                   H’ Yuen
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png