CHUYÊN MỤC

Kế hoạch thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên huyện Đức Cơ năm 2020

27/02/2020
Kế hoạch đề ra nhằm tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về thanh niên góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trong Chương trình, Kế hoạch phát triển thanh niên huyện Đức Cơ; Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, lĩnh vực; thực sự hành động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên gắn với thực tiễn địa phương đối với các cơ quan, đơn vị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức đoàn thể, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn và đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên; Tập trung giải quyết có hiệu quả các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách cho các đối tượng thanh niên, các nội dung liên quan đến đời sống, học tập và làm việc của thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên phát triển toàn diện nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm và sự đóng góp của thanh niên trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội của huyện.
Cũng theo kế hoạch các nội dung cần tập trung thực hiện đảm bảo các tiêu chí như sau:
-100% thanh niên lực lượng vũ trang, thanh niên công chức, viên chức và hoạc sinh; 80% thanh niên nông thôn, đô thị, tôn giáo, dân tộc thiểu số và công nhân được học tập Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến đời sống, học tập và việc làm của thanh niên.
-Tổ chức bồi dưỡng và nâng cao trình đọ, năng lực quản lý nhà nước cho ít nhất từ 10-20 cán bô, công chức trẻ cấp xã trông huyện; có ít nhất từ 01-02 thanh niên được tham gia đào tào trình độ thạc sỹ và tương đương.
-Phấn đấu 25 cán bộ, công chức, viên chức trong độ tuổi thanh niên ở các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể các cấp được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin; phấn đấu có 70% thanh niên thường xuyên tập luyện ít nhất một môn thể thao.
-100% thanh niên học sinh, được học tin học, ngoại ngữ, được bồi duonxg kiến thức quốc phòng- an ninh và được giáo dục hướng nghiệp; rà soát, thống kê tỷ lệ thanh niên đạt trình độ trung học phổ thông và tương đương và tỷ lệ thanh niên đạt trình độ trung học cơ sở.
-Giải quyết việc làm cho ít nhất 250-300 thanh niên; ít nhất 70% thanh niên trong lực lượng lao động được đào tạo nghề; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 1.000 thanh niên trở lên, trong đó có 40% là thanh niên dân tộc thiểu số.
-Phấn đấu 10/10 xã, thị trấn có tụ điểm sinh hoạt cho thanh thiếu nhi.
-Phấn đấu có trên 10/10 xã, thị trấn và các trường Trung học phổ thông thành lập được ít nhất 01 câu lạc bộ thanh niên hoặc đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. 100% Đoàn xã, thị trấn duy trì, xây dựng ít nhất 01 mô hình, giải pháp tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên yếu thế…
-Phấn đấu 100% thanh niên, vị thành niên được trang bị kiến thức, kỹ năng vè sức khỏe, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, kiến thức kỹ năng sống, bình đẵng giới và phòng chống bạo lực gia đình.
-Phấn đấu 100% thanh niên được tuyên truyền, phổ biến nhũng nội dung cơ bản của pháp luật về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, Luật ma túy, Luật giao thông đường bộ.
-Có 70% được tuyên truyền, phổ biến ứng dụng khoa học- kỹ thuật, tập trung vào công nghệ sinh học áp dụng trong sản xuất đời sống.
Kế hoạch cũng xây dựng các giải pháp để cụ thể hóa việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nêu trên. Phân công trách nhiệm cụ thể đối với các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế để triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch./.
 
Nguyễn Giang

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png