CHUYÊN MỤC

ĐỨC CƠ GẶP MẶT DOANH NGHIỆP, HỢP TÁC XÃ VÀ HỘ KINH DOANH TIÊU BIỂU NĂM 2022

12/10/2022
Chiều ngày 11-10-2022, UBND huyện Đức Cơ đã tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tiêu biểu năm 2022. Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Vũ Mạnh Định-Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đồng chí cũng khẳng định huyện luôn mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp về đầu tư tại huyện để góp phần xây dựng huyện Đức Cơ ngày càng phát triển.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Đồng chí Vũ Mạnh Định- Chủ tịch UBND huyện nói: “Tại hội nghị này tôi đánh giá cao các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn trong thời gian qua mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng vẫn đóng góp nhiều cho ngân sách địa phương. Chính nhờ các doanh nghiệp và hộ kinh doanh mà đến nay đức cơ đã hoàn thành mục tiêu thu thuế của cả năm”
Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Đức Cơ đã thẳng thắn chia sẻ, trao đổi với lãnh đạo huyện về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và việc thực hiện cơ chế, chính sách đối với doanh nghiệp. Lãnh đạo địa phương đã tiếp thu các ý kiến và đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh toàn huyện. Huyện Đức Cơ hiện có 137 doanh nghiệp, 10 hợp tác xã và gần 2.106 hộ kinh doanh cá thể. Tính đến hết tháng 9-2022, huyện Đức Cơ đã vượt chỉ tiêu thu ngân sách cả năm với 72 tỷ, 250 triệu đồng, đạt 149,5% kế hoạch pháp lệnh. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tại huyện Đức Cơ đều có quy mô vừa và nhỏ, tính cạnh tranh chưa cao. Vì thế tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Mạnh Định-Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ đã khẳng định “Trong thời gian tới, địa phương sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, sẽ quan tâm hỗ trợ để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh duy trì hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực cho địa phương”. Phát biểu tại buổi gặp mặt doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thế, đồng chí Phạm Văn Cường-Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, các xã, thị trấn tiếp tục cải cách hành chính, giảm bớt các thủ tục để doanh nghiệp dễ tiếp cận với các chính sách của nhà nước. Mỗi cán bộ, công chức trong lĩnh vực được phân công phụ trách cần thực hiện tốt đạo đức công vụ, phải gần dân, sát dân, không gây phiên hà, sách nhiễu doanh nghiệp và hộ kinh doanh.
Đồng chí Phạm Văn Cường-Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện chỉ rõ:: “Tôi đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp và yêu cầu các xã, thị trấn, các cơ quan chuyên môn phải thực hiện tốt các nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả hoạt động cua doanh nghiệp”
Tại hội nghị, UBND huyện Đức Cơ đã biểu dương, khen thưởng 13 doanh nghiệp và 3 cá nhân đã thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện./.
 
                                                                                         Thanh Tịnh
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png