CHUYÊN MỤC

Triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Gia Lai

29/06/2020
Vừa qua, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Mục tiêu của Kế hoạch là vận động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của công đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh, chung sức, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ vượt qua các khó khăn do đại dịch gây ra, xem đây là vừa là mục tiêu vừa là giải pháp để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, tháo hỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả đầu tư công, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Untitled.png
Tại Kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu các Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch này.
Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương triển khai các thủ tục, đảm bải về mặt bằng, hạ tầng và các điều kiện cần thiết tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn để đón đầu các cơ hội, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy đầu tư, phát triển sản xuất theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.
UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đúng Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Chính phủ về một số cơ chế đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19; chịu trách nhiệm rà soát, báo cáo số lượng các nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đảm bảo chính xác, đúng đối tượng quy định.
UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đối mới lề lối, phương thức làm việc thông qua việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử, thực hiện gửi nhận văn bản điện tử liên thông 4 cấp chính quyền; chuyển đổi từng bước việc điều hành dựa trên giấy tờ sang điều hành bằng dữ liệu theo quy định tại Nghị định 09/2019/NĐ-CP, đẩy mạnh hình thức họp trực tuyến, đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, tiếp tục rà soát, cắt giảm triệt để các TTHC còn chồng chéo, vướng mắc, không cần thiết thuộc thẩm quyền của cơ quan mình; đẩy nhanh việc phê duyệt hồ sơ các dự án đầu tư còn đang tồn đọng; xử lý nghiêm đối với cá nhân, tập thể gây khó khăn, nhũng nhiễu trong xử lý công vụ.
Cùng với đó, chính quyền địa phương nơi chuyên gia làm việc phải giám sát về y tế theo đúng thời gian quy định đối với các chuyên gia hết thời gian cách ly về làm việc tại địa bàn. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát lại từng nhiệm vụ, biện pháp để tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh, nhất là thu hút đầu tư phát triển, đẩy nhanh tiến độ xử lý, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phục hội và phát triển kinh tế.
UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương đẩy nhanh tiến độ đề xuất, giải quyết thủ tục đầu tư cho các dự án của doanh nghiệp, tuyệt đối không để chậm trễ, tồn đọng, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền đối với các vấn đề vượt thẩm quyền; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết để thu hút nguồn lực đầu tư, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư.
UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố đề cao vai trò người đứng đầu, tự kiểm điểm chịu trách nhiệm trước TỈnh ủy, UBND tỉnh khi để xảy ra chậm trễ, không đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 và các dự án được giao làm chủ đầu tư ở địa phương, đơn vị mình. Phân công lãnh đạo chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ thực hiện từng dự án, lập kế hoạch giải ngân của từng dự án, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho từng dự án. Kết quả giải ngân của từng dự án được phân công theo dõi là căn cứ chủ yếu để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2020.
Bên cạnh đó, các địa phương cần chủ động rà soát, điều chỉnh kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2020 và báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2019 kéo dài sang năm 2020 của các dự án chậm tiến độ sang các dự án khác có tiến độ giải ngân tốt, có nhu cầu bổ sung vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm haofn thành đưa vào sử dụng. Tiết kiệm, giảm dự toán chi thường xuyên, thu hồi về ngân sách Nhà nước dành nguồn cho các nhiệm vụ cấp bách khác. Trước ngày 30/6/2020 hoàn thành việc giao chi tiết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2020 cho các dự án, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2020.
                                                                                                             Kiều Nhung
 
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png