CHUYÊN MỤC

Tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân

03/04/2020
Để tập trung phòng chống, giảm thiểu tác động của dịch Covid-19, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân. UBND huyện ban hành công văn chỉ đạo yêu cầu Thủ trưởng phòng ban, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn huyện tập triển khai các nội dung như sau:
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong phạm vi quản lý có trách nhiệm chủ động, phối hợp triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (Covid-19).
2. Tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh nguy hiểm này đang bùng phát, lan rộng ở nhiều quốc gia như hiện nay; có các phương án, giải pháp phù hợp nhằm ứng phó với mọi tình huống, không để bị động bất ngờ.
3. Tiếp tục rà soát cắt giảm thủ tục hành chính, chi phí cho doanh nghiệp; rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ; tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện nhận và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; giải quyết ngay những khó khăn, vướng mắc, tạo mọi thuận lợi cho sản xuất kinh doanh nhất là về đất đai, đầu tư, xây dựng, tín dụng, thuế, hải quan. 
4. Có biên pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hợp tác xã kinh doanh thương mại đứng chân trên địa bàn bảo đảm nguyên vật liệu cho sản xuất kinh doanh và phương án tổ chức sản xuất, phân phối, lưu thông, cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp; đồng thời có kế hoạch chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho nhân dân trên địa bàn, không để hiện tượng khan hàng sốt giá xảy ra, nắm chắt, theo dõi diễn biến thị trường và kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp.
5. Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như: khẩu trang, nước rửa tay khô, vật tư y tế,...
6. Tổ chức tuyên truyền và định hướng cho người tiêu dùng "là người tiêu dùng thông minh", không nghe theo những tin đồn không chính thống, không nên tập trung đông người theo số đông, xô đẩy, chen lấn mua hàng dự trữ, tạo khan hàng giả, tạo kẻ hở cho những đối tượng lợi dụng vào tình hình dịch bệnh Covid-19 và tâm lý người tiêu dùng để trục lợi cho cá nhân. 
7. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung quán triệt làm tốt công tác hướng dẫn tuyên truyền, vận động cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân về chủ trương, chính sách, giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, kịp thời ứng phó với dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện../.
(Đinh Khoa)

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png