CHUYÊN MỤC

Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Nghị quyết số 127/2020/NQ-HĐND quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi; vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 19-7-2020.

31/07/2020
Theo đó, khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh bao gồm: khu vực thuộc tổ dân phố thuộc phường của thành phố, thị xã; tổ dân phố thuộc thị trấn của các huyện và khu quy hoạch trung tâm hành chính xã được UBND cấp huyện phê duyệt.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Vùng nuôi chim yến là vùng nằm ngoài khu dân cư (thôn, buôn, làng và tương đương đã được quy hoạch) và ngoài khu vực không được phép chăn nuôi; đồng thời đảm bảo thực hiện đúng các quy định về nuôi chim yến, như: nhà yến cách khu dân cư tối thiểu 300 m, thiết bị phát âm thanh để dẫn dụ chim yến có cường độ âm thanh đo tại miệng loa không vượt quá 70 dBA, thời gian phát loa phóng thanh để dẫn dụ chim yến từ 5 giờ đến 11 giờ 30 phút và từ 13 giờ đến 19 giờ mỗi ngày.
 
Đối với các cơ sở chăn nuôi thuộc khu vực không được phép chăn nuôi đã xây dựng và hoạt động trước ngày Nghị quyết số 127/2020/NQ-HĐND có hiệu lực thi hành thì trong thời hạn quy định phải ngừng hoạt động và di dời đến địa điểm phù hợp theo quy định.
 
Trong thời gian chưa ngừng hoạt động và chưa di dời đến địa điểm phù hợp theo quy định, các cơ sở chăn nuôi này phải giữ nguyên hiện trạng, không được đầu tư xây dựng, cơi nới, mở rộng quy mô chăn nuôi; tuân thủ quy định về điều kiện chăn nuôi, quản lý động vật nuôi theo quy định của pháp luật.
(Đinh Khoa)

 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png