CHUYÊN MỤC

ĐỨC CƠ THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI NGƯỜI CÓ CÔNG, GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH

04/08/2021
Thưa quý vị và các bạn! Huyện Đức Cơ hiện có gần 3.600 đối tượng chính sách, người có công và thân nhân của các gia đình chính sách. Trong số đó có 927.  Những năm qua, địa phương luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công. Vì thế hiện nay các gia đình chính sách trên địa bàn đã có đời sống ổn định hơn.   
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, những năm qua, huyện Đức Cơ luôn quan tâm, chăm lo công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Với những việc làm cụ thể, thiết thực, các gia đình chính sách tại Đức Cơ đang được hưởng nhiều ưu tiên, đãi ngộ, các chế độ, chính sách đúng đủ kịp thời. Đến nay, toàn huyện đã có gần 1.000 người được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng và hơn 1.500 người là tù chính trị yêu nước, người trực tiếp tham gia kháng chiến đã được hưởng trợ cấp một lần. Địa phương cũng luôn có những việc làm thiết thực để ghi nhớ những đóng góp của thương binh, bệnh binh và các gia đình chính sách. Phong trào xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được xác định là phong trào trọng tâm và triển khai sâu rộng. Đến nay, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm và nhân dân trong và ngoài huyện đã quyên góp ủng hộ nguồn quỹ này được hàng tỷ đồng. Huyện đã đầu tư xây dựng, sửa chữa hàng trăm ngôi nhà cho các gia đình chính sách và thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho họ.
         Cùng với đó, những năm qua, Đức Cơ cũng đã thực hiện việc hỗ trợ vốn vay, hỗ trợ đất ở, đất sản xuất cho các gia đình chính sách khó khăn và hỗ trợ vốn cho sinh viên nghèo đi học tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. UBND huyện cũng chỉ đạo các địa phương phải luôn quan tâm đến gia đình chính sách, người có công để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho họ. Theo chỉ đạo của huyện, các xã, thị trấn đã thực hiện chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng cho đối tượng chính sách đảm bảo kịp thời, đầy đủ. Ngoài sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các xã, thị trấn cũng đặc biệt quan tâm, động viên các gia đình chính sách. Ở các địa phương, chính sách ưu tiên, đãi ngộ đối với thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách, người có công đều được thực hiện công khai, dân chủ. Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương là niềm động viên, khích lệ rất lớn đối với các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh trong cuộc sống hằng ngày. Thông qua sự hỗ trợ của Nhà nước, nhiều gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn huyện Đức cơ đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Từ sự quan tâm của chính quyền địa phương và sự cố gắng đó nhiều thương bệnh binh và gia đình chính sách ở Đức Cơ đã vươn lên thoát nghèo và có cuộc sống khá giả. Hiện nay toàn huyện có hàng trăm thương, bệnh binh là những tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi. Họ không trông chờ, ỉ lại vào các chế độ của Nhà nước  mà luôn biết nỗ lực vươn lên trong cuộc sống hằng ngày.
Hàng năm vào dịp Kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ, UBND huyện Đức cơ đã triển khai tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm chăm lo đến thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công. Các hoạt động ý nghĩa như xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công với tổng kinh phí hàng tỷ đồng. Việc chăm lo cho các gia đình chính sách là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị ở địa phương. Không chỉ các cơ quan, tổ chức trên địa bàn huyện mà cả các tổ chức đoàn thể ở các xã, thị trấn cũng tích cực triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có tổ chức đoàn.
Nói về công tác đền ơn đáp nghĩa của đoàn xã trong thời gian vừa qua, chị Rơ Mah Hà Huy-Bí thư đoàn xã Ia Pnôn cho biết thêm:  “Thời gian vừa qua đoàn xã đã có nhiều hoạt động thiết thực  trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Đoàn viên, thanh niên đã hoạt động tình nguyện giúp đỡ các gia đình chính sách, tặng quà cho thương binh, bệnh binh. Hàng tháng chúng tôi cũng tổ chức vệ sinh khuôn viên đài tưởng niệm liệt sĩ”
            Không chỉ quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, trong những năm qua, huyện cũng quan tâm đến công tác chăm lo phần mộ cho các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Bộ-Chủ tịch hội Cựu chiến binh huyện Đức Cơ cho biết, những năm vừa qua, Hội luôn tổ chức được nhiều hoạt động để chăm sóc các phần mộ anh hùng liệt sĩ.
Ông Nguyễn Văn Bộ chia sẻ: “Trong những năm qua, hội cựu chiến binh huyện đã thực hiện tốt  phong trào đền ơn đáp nghĩa. Hội viên đã thực hiện hoạt động hướng về ngày 27-7, như chăm sóc các phần mộ,thay bát nhang tại phần mộ nghĩa trang liệt sĩ, đặc biệt là hoạt động giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ”
         Những việc làm ý nghĩa trong công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện Đức Cơ không chỉ là đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn mà còn thể hiện sự quam tâm của địa phương đối với những anh hùng liệt sỹ và những thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đức cơ vẫn luôn ý thức được vai trò trách nhiệm của mình đối với xã hội, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống./.
 
 
 
                                                                           Thanh Tịnh

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png