CHUYÊN MỤC

HUYỆN ĐỨC CƠ ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIÊM VẮC XIN PHÒNG BỆNH COVID-19

09/08/2021
Theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đức Cơ, giai đoạn 2021-2022, toàn huyện có khoảng 46.900 đối tượng từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19, tương đương với 93.810 liều vắc xin. Riêng trong năm 2021, huyện Đức Cơ sẽ triển khai cho các đối tượng thuộc diện tiêm chủng ưu tiên là 11.402 người, tương đương với khoảng 22.810 liều vắc xin. Hiện nay, công tác tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 đang được huyện tập trung, đẩy mạnh nhằm đảm bảo tiến độ, an toàn, hiệu quả. Từ đó, góp phần giảm tỷ lệ mắc và tử vong do Covid-19 bằng sử dụng vắc xin miễn phí trên địa bàn huyện.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Ông Trần Quang Chỉ-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, từ cuối tháng 4/2021 đến nay, huyện Đức Cơ đã triển khai 5 đợt tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho các đối tượng thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và các đối tượng ưu tiên khác theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ. Số lượng đối tượng đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 đến thời điểm này được hơn 4 ngàn lượt người. Riêng trong đợt 5, huyện Đức Cơ sẽ tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 cho 258 đối tượng thuộc lực lượng y tế, Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh; các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện và thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, thị trấn. Để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra trong công tác tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19, Trung tâm Y tế huyện đã có sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, trang thiết bị cũng như các điều kiện cần thiết khác theo quy định. Việc sàng lọc đối tượng trước buổi tiêm chủng được thực hiện chặt chẽ. Trung tâm Y tế huyện cũng chú trọng đến việc bố trí điểm tiêm chủng, đảm bảo vệ sinh phòng, chống dịch và giám sát, xử lý sự cố bất lợi sau tiêm chủng. Ông Trần Quang Chỉ-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết thêm: “Lần đầu chúng tôi tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid thì có những vấn đề liên quan đến khuyến cáo của cấp trên cũng như cơ quan sản xuất vắc xin. Chúng tôi đã  thành lập tổ tiêm chủng có đầy đủ các đội ngũ sàng lọc, khám phân loại, tiêm, tư vấn. Ngoài ra có tổ cấp cứu để thực hiện giải quyết những trường hợp bất ngờ xảy ra. Về nguyên tắc chúng tôi đã thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác tiêm chủng cũng như xử lý những vấn đề liên quan đến công tác tiêm chủng. Đến thời điểm này thì công tác tiêm chủng của huyện chưa có vấn đề tai biến gì xảy ra và những phản ứng trong tiêm chủng chúng tôi đã xử lý.”
Việc triển khai tiêm kịp thời 2 mũi vắc xin phòng bệnh Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên, trong đó có lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch sẽ góp phần đảm bảo an toàn, hạn chế khả năng mắc bệnh cho lực lượng này khi thực hiện nhiệm vụ. Ông Võ Minh Khôi-Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Cơ thường xuyên đi cơ sở, tiếp xúc với rất nhiều người. Ông Khôi cho biết, tình trạng sức khỏe của ông hoàn toàn ổn định, bình thường sau khi được tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh. Ông rất tin tưởng vào chất lượng, hiệu quả của vắc xin và cảm thấy an tâm hơn để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Ông Võ Minh Khôi-Chủ tịch Hội Nông dân huyện chia sẻ: “Trước hết phải nói rằng chủ trương của Nhà nước chủ động tiêm vắc xin cho những người có trách nhiệm trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là những người thường xuyên làm công tác phong trào phải nói rằng đây là một chủ trương rất đúng và trúng đối với công tác phòng dịch hiện nay. Thứ hai nữa việc được tiêm 2 mũi vắc xin phòng dịch thì cảm thấy rất an tâm trong quá trình thực hiện công tác phong trào ở cơ sở. Mình cũng yên tâm và tin tưởng vào chất lượng vắc xin để mà thực hiện nhiệm vụ kép tốt hơn.”
Trong thời gian tới, ngoài các nhóm đối tượng ưu tiên, huyện Đức Cơ sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 theo hướng mở rộng cho người dân từ 18 đến 65 tuổi theo kế hoạch đã xây dựng. Theo đó, huyện sẽ tổ chức nhiều điểm tiêm chủng và thành lập các tổ tại điểm tiêm chủng để đảm bảo an toàn, hiệu quả cho công tác tiêm chủng mở rộng. Mục tiêu cụ thể đặt ra là 95% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện được tiêm phòng Covid-19 khi có đủ nguồn vắc xin. Từ đó, hướng đến mục tiêu miễn dịch cộng đồng trên 80% dân số toàn huyện trong giai đoạn 2021-2022. Mục tiêu này hoàn toàn phù hợp với mong muốn, nguyện vọng của đông đảo người dân trên địa bàn huyện Đức Cơ. Chị Lê Thị Bích Hạnh-người dân tại Tổ dân phố 1, thị trấn Chư Ty bày tỏ:  “Mình cũng là một người dân của thị trấn, mình buôn bán nhỏ lẻ thì cũng phải tiếp xúc với người dân đi qua đường và những người buôn bán nhiều, mà mình chưa được tiêm mũi nào. Mình cũng mong huyện tạo điều kiện cho người dân, trong đó có những tiểu thương như mình được tiêm đủ 2 mũi vắc xin để nâng cao khả năng ngăn ngừa dịch bệnh cho chính bản thân mình và cho cộng đồng.”
Tin tưởng rằng, cùng với các biện pháp phòng, chống dịch đang được huyện Đức Cơ triển khai quyết liệt; việc thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 sẽ phát huy hiệu quả nhằm góp phần ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe của nhân dân./.
 
 
                                                                  Mỹ Duyên-Thanh Tịnh 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png