CHUYÊN MỤC

ĐỨC CƠ - CHUNG TAY CHĂM LO CHO TRẺ EM VUI TẾT TRUNG THU

13/09/2022
Trước thềm Tết Trung thu năm 2022, nhiều hoạt động đã được tổ chức sôi nổi, hàng trăm suất quà đã trao tận tay các em thiếu nhi trong niềm vui mừng, háo hức... Những món quà tuy giản dị nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền và cộng đồng xã hội đối với trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Quan tâm chăm lo thiếu niên, nhi đồng dịp Tết Trung thu 
Tết Trung thu là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống tốt đẹp, lâu đời của người Việt Nam. Cứ vào tháng 8 Âm lịch, không khí ngày hội Trăng rằm lại diễn ra náo nhiệt với đa dạng hình thức sinh hoạt văn hóa, nổi bật như: Múa Lân, văn hóa văn nghệ và các trò chơi dân gian… Song, dù ở nông thôn hay thành thị, Trung thu đều mang những dấu ấn rất riêng biệt, thể hiện sự đầu tư, quan tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng, xã hội đối với trẻ em.  
Ghi nhận trên địa bàn huyện cho thấy, để đảm bảo mọi thiếu nhi đều được vui Tết Trung thu năm 2022, khoảng hơn 1 tuần nay, các cấp, ngành ở trên địa bàn huyện đã tập trung xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn nghệ, thăm hỏi và tặng quà cho thiếu niên, nhi đồng.
Là một trong những địa phương tích cực dành nhiều sự quan tâm, chăm lo cho trẻ, Ủy ban nhân dân huyện Đức Cơ đã tổ chức hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho thiếu nhi khó khăn ở 10 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Công tác tổ chức thăm, tặng quà thiếu nhi dịp Tết Trung thu luôn được các cấp chính quyền địa phương quan tâm và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả. Tổ chức chương trình Tết Trung thu là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm kịp thời của các cấp lãnh đạo huyện và các ban ngành, đoàn thể đối với thiếu niên, nhi đồng. Qua đó, nhằm kịp thời động viên các em phấn đấu học tập, tích cực rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, trở thành người có ích cho xã hội.
Cụ thể, Huyện ủy, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và giao cho các ngành, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn phối hợp, tổ chức thành công, an toàn các hoạt động vui Tết Trung thu ở cơ sở, tạo không khí sinh hoạt cộng đồng vui tươi, phấn khởi. Năm nay, với nguồn kinh phí được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em và Ngân sách huyện, tổng số tiền và quà tặng dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn huyện trên 30 triệu đồng.
Cũng theo ghi nhận, các xã, thị trấn đã triển khai các hoạt động vui chơi, tổ chức chương trình văn nghệ với nhiều cách làm, hình thức khác nhau nhưng đều hướng đến một mục tiêu chung, đó là tạo ra một bầu không khí Trung thu vui tươi, an toàn, tiết kiệm và ý nghĩa, nhất là sau nhiều năm hạn chế tổ chức do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Vui tết thiếu nhi, thị trấn Chư Ty đã tổ chức Tết trung thu tại 7 tổ dân phố và làng Trol đeng cho 3.205 thiếu nhi, với 3.205 suất quà, tổng kinh phí xã hội hóa trên 50 triệu đồng.
Mang Trung thu cho trẻ em vùng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực tế, do hoàn cảnh nhiều hộ gia đình khó khăn, thiếu thốn, nhu cầu giải trí cho trẻ em chưa được phụ huynh quan tâm đúng mức. Công tác chăm lo, quan tâm đến trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa mỗi dịp Tết Trung thu là chủ trương được các cấp ủy, chính quyền nhiều địa phương chỉ đạo thực hiện đồng bộ với nhiều hoạt động thiết thực.
Những ngày qua, nhằm mang đến một Tết Trung thu đầm ấm, tươi vui. Các trường học đã kết nối các doanh nghiệp, cá nhân tổ chức vui Tết Trung thu cho học sinh toàn trường, như: trường tiểu học Ngô Mây, xã Ia Kla với 435 suất quà; trường tiểu học Kpă KLơng- xã Ia Nan với 365 suất quà; trường tiểu học Lê Quý Đôn, xã Ia Lang với hơn 400 suất quà cho học sinh toàn trường.
Nhằm đem Tết trung thu đến với trẻ em vùng biên Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” tại trường Mầm non Hoa Cúc-xã Ia Nan; cũng tại xã Ia Nôn, các đơn vị của 711, 712 của Công ty TNHH MTV 72 cũng đã tổ chức tết Trung thu cho các cháu DTTS; tại xã Ia Kriêng, tại làng Grôn và các đội 9, đội 10-Công ty TNHH MTV CN 75 cũng đã phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Tết trung thu cho thiếu nhi. Theo đó, ngoài được xem các tiết mục văn nghệ sôi nổi, tìm hiểu sự tích trông Trăng, tham gia các trò chơi dân gian, các em nhỏ người đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình khó khăn đã được trao tận tay những suất quà, mỗi suất gồm bánh kẹo, lồng đèn… nhưng hoạt động ý nghĩa này đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng, không ngừng lan tỏa đi những thông điệp tích cực.  
Tổ chức chương trình văn nghệ, tặng quà thiếu nhi ngày Tết Trung thu là hoạt động thường xuyên, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đối với trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng kinh tế khó khăn. Từ đó, tạo nguồn động lực giúp cho các em thiếu niên, nhi đồng tiếp tục cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập, cuộc sống. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn đã chủ động tổ chức chương trình vui chơi cho trẻ em tại cộng đồng dân cư và các cơ sở giáo dục trên nguyên tắc bảo đảm an toàn.
Có thể thấy, Trung thu là Tết thiếu nhi, nhưng với không ít trẻ em vùng sâu, vùng xa, biên giới, thì Tết Trung thu sẽ chỉ là “điều ước” nếu không có sự chung tay, chăm lo thường xuyên của toàn xã hội. Do đó, sự quan tâm kịp thời của chính quyền địa phương và hoạt động xã hội hóa, tài trợ của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân là cơ sở để các em thiếu nhi được tận hưởng một mùa Trung thu rộn ràng, ấm cúng và đong đầy yêu thương./.
Văn Nam
 
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png