CHUYÊN MỤC

HỌC SINH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN ĐỨC CƠ ĐI HỌC TRỞ LẠI

08/03/2021
Sáng nay 01/3/2021, toàn thể học sinh từ bậc mầm non cho đến THPT tại huyện Đức Cơ đã quay trở lại trường sau gần một tháng nghỉ Tết Nguyên đán và ngừng học tập trung tại trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Untitled.png
Học sinh trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (thị trấn Chư Ty) đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào lớp học
Theo ghi nhận, ở tất cả trường học đều bố trí máy, đồ dùng rửa tay sát khuẩn và phân công giáo viên, nhân viên trực đo thân nhiệt của học sinh để thực hiện theo các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19
Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay trở lại với việc học tập trung, UBND huyện Đức Cơ cùng cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, đã yêu cầu các trường phải tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại. Trước đó, các nhà trường đã tiến hành khử khuẩn, vệ sinh trường lớp và chuẩn bị phòng học dự phòng; Ngoài việc vệ sinh môi trường, phòng học... các cơ sở giáo dục lưu ý toàn thể giáo viên, nhân viên, cán bộ, học sinh và học viên phải thực hiện việc khai báo y tế nghiêm túc, trung thực trong ngày đầu tiên đi làm, đi học trở lại, Khi học sinh đến trường phải bảo đảm 100% học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên được đo thân nhiệt.
Đồng thời, xây dựng phương án cụ thể để thực hiện hiệu quả nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Theo đó, các trường phải phải đảm bảo hoạt động giáo dục của đơn vị mình theo Công văn số 1467/BGDĐT-GDTC ngày 22/4/2020 của Bộ Giáo dục và đào tạo “về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học”; tiếp tục triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng “An toàn Covid-19” trong trường học và thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo theo quy định./.
 Văn Nam
 
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png