CHUYÊN MỤC

HÂN HOAN NGÀY KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

06/09/2023
Cùng với hơn 23 triệu học sinh trong cả nước, sáng ngày 5/9, hơn 22 nghìn học sinh ở các bậc học trên địa bàn huyện biên giới Đức Cơ cũng hân hoan đón chào năm học mới 2023-2024.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Dự lễ khai giảng tại trường THPT Lê Hoàn có đồng chí Lê Kim Giàu – Uỷ viên ban thường vụ tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai và đồng chí Phạm Văn Cường – Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện. Năm học 2023-2024 trường THPT Lê Hoàn chào đón 500 em học sinh lớp 10. Mở đầu buổi lễ thay mặt hơn 1400 em học sinh và cán bộ nhà trường, thầy Huỳnh Hữu Thừa- Hiệu trưởng đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới và nêu rõ  những thành tích đạt được trong năm học 2022-2023. Theo đó, trong năm học, nhà trường đã tích cực thực hiện các chuyên đề “Nâng cao chất lượng dạy học gắn với duy trì sĩ số học sinh” và “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn” bằng nhiều giải pháp thiết thực. Đồng thời, thường xuyên đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và tổ chức các phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi trong giáo viên và học sinh. Trường THPT Lê Hoàn đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022-2023, Trường có 4 học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong năm học 2022-2023, nhà trường đã làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, vận động xây tặng 1 căn nhà cho học sinh nghèo vượt khó, tặng hơn 120 suất quà với số tiền hơn 120 triệu đồng.  Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Lê Kim Giàu – Uỷ viên ban thường vụ tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2023- 2024.   Nhân dịp này, 98 em học sinh có thành tích trong học tập và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đã được nhận quà và học bổng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện.
Tại trường THCS Dân tộc Nội trú huyện, đồng chí Vũ Mạnh Định-Chủ tịch UBND huyện đã dự lê khai giảng cùng với thầy và trò nhà trường. Năm học 2023-2024, trường THCS Dân tộc nội trú huyện có 150 học sinh với 5 lớp học, trong đó có 33 em học sinh thuộc khối lớp 6. Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, năm học này, thầy và trò nhà trường đang nêu cao quyết tâm đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong dạy và học. Là một trường chuyên giáo dục, đào tạo học sinh dân tộc thiểu số, trong những năm qua, thầy và trò trường THCS Dân tộc nội trú huyện đã gặt hái được nhiều thành tích. Năm học 2022-2023, trường THCS Dân tộc nội trú huyện Đức Cơ có tỷ lệ học sinh đạt loại khá và giỏi trên 83%. Trường có 4 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và 3 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Cuối năm học có 3 giáo viên được Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Tại lễ khai giảng năm học mới, 5 em học sinh có thành tích và vượt khó trong học tập đã được Ban thường vụ huyện ủy tặng học bổng trị giá 500 nghìn đồng. Ngân hàng BIDV Đức cơ, Công ty 74 và tạp hóa hà thành cũng có những món quà giá trị tặng các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới.
Trong không khí của ngày khai giảng năm học mới, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, trường mầm non Hạnh Phúc đứng chân trên địa bàn thị trấn Chư Ty cũng chính thức khánh thành và đi vào hoạt động. Là một trường mầm non tư thục, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đã nên cao quyết tâm trong công tác nuôi dạy trẻ. Trường mầm non Hạnh Phúc được đầu tư khá bài bản với hệ thống phòng học khang trang, có trang bị hệ thống máy điều hòa và quạt điện và hệ thống camera giám sát. Cùng với đó, hệ thống trang thiết bị dạy học, mô hình học cụ được trang bị đầy đủ đáp ứng nhu cầu học tập của con trẻ. Đến dự lễ cắt băng khánh thành và khai giảng năm học mới tại trường mầm non Hạnh Phúc, đồng chí Siu Luynh - Phó Chủ tịch UBND huyện đã khẳng định, những năm qua, huyện Đức Cơ luôn quan tâm, phát triển hệ thống giáo dục và khuyến khích thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục. Vì vậy, trường Mầm non Hạnh Phúc đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu học tập của con em, đồng bào các dân tộc trong huyện.
 
 
 
                                                                     Minh Châu-Thanh Tịnh
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png