CHUYÊN MỤC

XÃ IA KLA PHÁT TRIỂN PHONG TRÀO RÈN LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO THEO GƯƠNG BÁC HỒ VĨ ĐẠI

20/03/2024
Thưa quý vị và các bạn! Trong những năm qua, phong trào rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại ở xã Ia Kla, huyện Đức Cơ ngày càng phát triển. Có được kết quả đó là nhờ địa phương thực hiện tốt công tác xã hội hóa trong hoạt động thể dục thể thao.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Vào cuối giờ chiều hằng ngày, tại các sân bóng đá, bóng chuyền trên địa bàn xã Ia Kla, huyện Đức Cơ rất đông người dân cùng tham gia tập luyện các môn thể thao. Phong trào rèn luyện thể dục thể thao trên địa nàm xã ngày càng phát triển nhờ địa phương đã đầu tư xây dựng các thiết chế thể thao như sân bóng đá, bóng chuyền ở các thôn làng.Mặc dù điều kiện sân bãi chưa thực sự tốt nhưng cũng giúp người dân có nơi để tập luyện hằng ngày. Do nhu cầu tập luyện ngày càng lớn nên một số hộ gia đình đã tự đầu tư kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu luyện tập, thi đấu thể thao của nhân dân. Trao đổi với chúng tôi, ông Ksor Thâm, Phó chủ tịch UBND xã Ia Kla cho biết, theo thống kê, hiện nay trên địa bàn xã Ia Kla có hơn 10 sân bóng đá, bóng chuyền các loại, trong đó có 3 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo và 3 sân bóng chuyền được người dân tự xây dựng. Sự góp sức của người dân trong việc xây dựng các thiết chế thể thao đã góp phần quan trọng để địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
 
Ông Ksor Thâm-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Kla huyện Đức Cơ cho biết thêm:  “Những năm qua cùng với hoạt động phát triển kinh tế thì hoạt động thể dục, thể thao được xã Ia Kla chú trọng quan tâm, đầu tư. Hàng năm đối với xã tổ chức các giải đấu như là các cái giải bóng đá, bóng chuyền dành cho các cái lứa tuổi rồi là trong vào cái dịp lễ dịp tết, các sự kiện lớn của trọng đại của đất nước và các  dịp hè rồi cho các cháu thanh thiếu niên. Rồi lại tham gia các cái cuộc văn hoá, văn nghệ, thể thao ấy xã đã phát hiện được các cá nhân lựa chọn ra trong hàng ngũ đội tuyển của xã để tham gia các giải đấu của huyện.”    
Từ khi các thiết chế thể thao được xây dựng, phong trào tập luyện thể dục thể thao của bà con nhân dân ở các thôn, làng trên địa bàn xã Ia Kla cũng ngày càng phát triển. Ngoài bóng đá, bóng chuyền, nhiều người  dân còn tập luyện môn cầu lông và đi bộ. Những người thường xuyên tập luyện thể thao chủ yếu ở độ tuổi từ 35 đến 50 tuổi, trong đó có nhiều đoàn viên, thanh, thiếu niên. Những năm gần đây, để khuyến khích phong trào tập luyện thể dục thể thao, UBND xã Ia Kla đã thường xuyên tổ chức các giải thi đấu phong trào, thu hút đông đảo các vận động viên tham gia. Chị Rơ Mah H’Vinh-làng Sung Le Tung, xã Ia Kla chia sẻ, những năm gần đây, xã thường xuyên tổ chức các hội thi thể thao đã tạo điều kiện cho bà con nhân dân giao lưu học hỏi. Phong trào tập luyện ở các thôn làng ngày càng phát triển.
Chị Rơ Mah H’Vinh-Làng Sung Le Tung, xã Ia Kla cho biết: “Trong địa bàn xã Ia Kla cũng như trong trụ sở uỷ ban xã Ia Kla, thì hiện nay về các hoạt động phong trào thể thao rất sôi nổi, và bản thân em nhờ đó cũng được tham gia các hoạt động thể thao do đoàn xã tổ chức. Và bản thân em cũng tập luyện để có sức khoẻ tốt hơn và cũng vui chơi giải trí linh hoạt, giao lưu với các anh chị em khác”  
          Năm 2021, nhận thấy nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của bà con trong làng ngày càng tăng, anh Rơ Lan Xuyên, làng Sung Kép, xã Ia Kla đã tự bỏ tiền đầu tư làm một sân bóng chuyền trên mảnh đất sau nhà. Từ khi được xây dựng, vào những giờ tan tầm hàng ngày, rất đông thanh niên đã tập trung đến sân để tập luyện, “thi đấu”. Với mong muốn tạo điều kiện để bà con trong làng, nhất là thanh, thiếu niên tham gia các hoạt động thể dục thể thao lành mạnh, tránh xa tệ nạn xã hội, nên tuy bỏ tiền đầu tư sân bãi hơi nhiều nhưng anh Xuyên cũng chỉ lấy tiền thuê sân đủ để chi phí tiền điện và một phần khấu hao, sửa chữa.
Anh Rơ Lan Xuyên, làng Sung Kép, xã Ia Kla chia sẻ: “Nói chung là trong làng Sung Kép từ khi anh làm cái sân bóng chuyền này là anh em chiều cũng qua đánh rất là vui nói chung là phải có sức khoẻ ví dụ như mình đi đâu người ta thường nói là mình đi đâu thì sức khoẻ mình tốt thì mới đượ. Từ cái hồi chưa có sân bóng chuyền, sân bóng đá thì anh em mình không biết vui là cái gì từ khi mà anh làm được cái sân này thì anh em cứ  chiều qua đánh là vui.”       
          Trong khi địa phương chưa thể đầu tư xây dựng được tất cả các thiết chế thể dục, thể thao ở các thôn, làng và khu dân cư thì việc người dân tự đầu tư xây dựng đã giúp địa phương giảm bớt gánh nặng ngân sách và khuyến khích phong trào rèn luyện thể dục thể thao ở cơ sở phát triển. Đây sẽ là tiền đề quan trọng thúc đẩy phong trào thể dục thể thao ở xã ngày càng phát triển và giúp địa phương hoàn thành tiêu chí số 6 trong xây dựng nông thôn mới-tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa./.
 
 
                                                                                    Như Quỳnh-Thanh Tịnh  
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png