CHUYÊN MỤC

ĐỨC CƠ TRIỂN KHAI QUYẾT LIỆT CÁC BIỆN PHÁP KHỐNG CHẾ DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

13/06/2019
Sáng ngày 8/6/2019, UBND huyện Đức Cơ đã ban hành Quyết định số 968 về việc công bố dịch tả lợn Châu Phi tại làng Sung Kép, Sung Le Kắt và Sung Le Tung, xã Ia Kla.
Untitled-(2).jpg
Lực lượng chức năng rải vôi bột trên tuyến đường vào xã Ia Kla
Đến hết ngày 9/6, tổng số lợn bị chết do dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã Ia Kla là 206 con, của 44 hộ dân thuộc các làng Sung Le Tung, Sung Kép và Sung Le Kắt. Từ ngày 8/6 đến hết ngày 9/6, lực lượng chức năng đã tiêu hủy 4.768 kg lợn của xã Ia Kla, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường và thực hiện theo quy định về phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Cùng với đó, hướng dẫn địa phương thủ tục để đảm bảo thực hiện hỗ trợ cho các hộ theo quy định. Đến thời điểm hiện tại, vùng bị dịch tả lợn Châu Phi uy hiếp là thị trấn Chư Ty và xã Ia Dơk; vùng đệm gồm các xã Ia Dom và xã Ia Krêl.       .
   Hiện nay, huyện Đức Cơ đang chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai quyết liệt các giải pháp phòng - chống dịch tả lợn Châu Phi nhằm khống chế, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Trong đó, chú trọng việc tuyên truyền, vận động nhân dân không giấu dịch, thực hiện tiêu hủy khi lợn chết không rõ nguyên nhân và đảm bảo chế độ hỗ trợ cho người chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy. Mặt khác, tiếp tục duy trì hoạt động của 02 chốt kiểm soát dịch, ngăn chặn việc đưa lợn, sản phẩm lợn bệnh từ vùng dịch ra ngoài; huy động lực lượng tham gia rà soát, tiêu hủy số lợn còn lại trong làng, thực hiện tiêu độc, khử trùng khu vực nuôi nhốt, chăn thả lợn hàng ngày. Đối với vùng bị dịch uy hiếp và vùng đệm, huyện thực hiện giám sát chặt chẽ tình hình chăn nuôi, dịch bệnh, thực hiện tiêu độc, khử trùng theo quy định./.
                                                                                Văn Biên – Mỹ Duyên
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png