CHUYÊN MỤC

Đức Cơ: chủ động triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ

09/08/2022
Để chủ động triển khai công tác phòng chống, ứng phó với ảnh hưởng có áp thấp nhiệt đới, mưa lũ lớn, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo đảm an toàn cho công trình và vùng hạ du hồ chứa. UBND huyện vừa có văn bản về việc chủ động triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ.

Untitled.png
Ảnh minh họa
Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn chủ động triển khai phương án phòng chống, ứng phó với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất, nhất là phương án di dời, sơ tán dân để bảo đảm an toàn, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương châm “bốn tại chỗ” để phòng chống, ứng phó với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lũ, ngập lụt trên diện rộng khu vực thấp trũng, lũ quét, sạt lở đất, nhất là tại các khu vực đã từng xảy ra ngập lụt, sạt lở đất các năm trước đây, sẵn sàng cho tình huống gây chia cắt, cô lập các khu vực. Rà soát, cắm biển báo các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, ngập lụt, phòng chống đuối nước. Theo dõi, triển khai các biện pháp bảo vệ sản xuất, bảo vệ trọng điểm xung yếu; tổ chức vận hành phù hợp, bảo đảm an toàn hồ đập, nhất là các hồ đập xung yếu, hồ thủy điện nhỏ, công trình đang thi công, sửa chữa; bố trí lực lượng, vật tư, máy móc, thiết bị sẵn sàng ứng phó, xử lý khi có tình huống. Thông tin, tuyên truyền các hộ gia đình có diện tích nuôi trồng thủy sản cần gia cố, bảo vệ vững chắc diện tích nuôi trồng, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại có thể xảy ra. Triển khai hoạt động lực lượng xung kích tại cơ sở; kiểm soát, hướng dẫn phân luồng giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; các tuyến đường đang thi công; chủ động bố trí lực lượng, vật tư phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính. Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, nhất là tại các khu vực đã từng xảy ra ngập lụt, sạt lở đất các năm trước đây để kịp thời triển khai công tác sơ tán dân cư, cứu hộ, cứu nạn và khắc phục nhanh hậu quả thiên tai gây ra.
Yêu cầu Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện thường xuyên cập nhật về diễn biến của áp thấp, mưa lớn; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động phòng tránh và ứng phó. Các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện: Tổ chức kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống, ứng phó thiên tai ở các địa phương được giao phụ trách.
                                                                                                               Kiều Nhung

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png