CHUYÊN MỤC

Đức Cơ: Tăng cường phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong học sinh

27/09/2023
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Gia Lai; gần đây trên địa bàn tỉnh Gia Lai, các loại tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do đối tượng là học sinh, sinh viên thực hiện có xu hướng tăng. Nguyên nhân của các vụ phạm tội xuất phát từ mâu thuẫn trong sinh hoạt, tình cảm hoặc mâu thuẫn trên mạng xã hội; do đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo. Để phòng ngàu, ngăn chặn, xử lý tình trạng học sinh, sinh viên phạm tội, vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện Đức Cơ; UBND huyện vừa ban hành Công văn số 1763/UBND-NC về việc  tăng cường phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong học sinh.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Theo đó, UBND huyện yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm GDNN-GDTX, đề nghị các Trường THPT: Nguyễn Trường Tộ, Lê Hoàn, Tôn Đức Thắng tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống và các giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc cho học sinh thông qua các chương trình chính khóa và ngoại khóa của nhà trường. Thường xuyên phối hợp Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ.. tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng lối sống lành mạnh cho giới trẻ. Thường xuyên phối hợp lực lượng công an tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại nhà trường, cơ sở giáo dục, trong đó tập trung vào các nội dung như  chế tài xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến học sinh nhất là các hành vi xâm phạm sức khỏe, tính mạng người khác, kỹ năng bảo vệ bản thân, xử lý các tình huống bạo lực, phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật; tác hại của việc sử dụng ma túy, cách nhận biết các loại ma túy tổng hợp. Phối hợp cha, mẹ người thân quan tâm quản lý, giáo dục học sinh, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình ly tán, tâm lý bất ổn, dễ bị đối tượng xấu lợi dụng; kịp thời phát hiện các đối tượng, nhóm đối tượng bên ngoài có biểu hiện lôi kéo, rủ rê các em tham gia tệ nạn xã hội, tụ tập đánh nhau, gây rối trật tự công cộng… thông tin cho lực lượng công an các xã, thị trấn có biện pháp xử lý. Xây dựng, duy trì kết nối thông tin giữa nhà trường, cơ sở giáo dục với Công an địa phương để kịp thời thông tin tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến học sinh. Phối hợp, giải quyết các vụ việc, tình huống liên quan đến an ninh trật tự trong và ngoài cơ sở giáo dục. Thường xuyên thông tin về Công an huyện, Công an xã thị trấn khi phát hiện các trường hợp học sinh có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo Công an địa phương tăng cường thực hiện biện pháp quản lý đối tượng tại địa bàn cơ sở, nhất là số có tiền án, tiền sự có dấu hiệu thành lập băng nhóm, rủ rê, lôi kéo thanh thiếu niên, học sinh tham gia tệ nạn xã hội, tụ tập gây rối, đánh nhau gây thương tích; Công an các xã, thị trấn tăng cường phối hợp với nhà trường trong công tác tuyên tuyền và quản lý học sinh. Công an huyện, Công an các xã, thị trấn tăng cường phối hợp với nhà trường trong công tác tuyên tuyền và quản lý học sinh trên địa bàn huyện.
                                                                             Kiều Nhung

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png