CHUYÊN MỤC

Đồn Biên phòng Ia Pnôn (Đức Cơ) tuyên truyền nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo ‘việc nhẹ, lương cao’

09/08/2022
Ngày 7/7, Đồn Biên phòng Ia Pnôn (Bộ đội Biên phòng Gia Lai) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Ia Pnôn, Ban Chấp sự Chi hội Tin lành Plei Chan tổ chức tuyên truyền cho bà con giáo dân trên địa bàn về âm mưu, hoạt động lừa đảo xuất khẩu lao động trái phép với thủ đoạn "việc nhẹ, lương cao". Tham gia buổi tuyên truyền có cán bộ Đồn Biên phòng Ia Pnôn, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã và các đoàn thể; Mục sư Ksor Thụp và đông đảo tín đồ đạo Tin lành trên địa bàn.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Các tuyên truyền viên của Đồn Biên phòng Ia Pnôn đã tập trung tuyên truyền các nội dung: Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo người Việt Nam sang Campuchia làm “việc nhẹ, lương cao” tại các công ty, casino do người Trung Quốc làm chủ; tại đây các tín đồ cũng được phổ biến các quy định về hôn nhân gia đình, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Tại buổi tuyên truyền, Đồn Biên phòng đã công bố các video, clip hình ảnh các bài báo liên quan việc nạn nhân người Việt Nam sang Campuchia bị bóc lột, cưỡng bức, đòi tiền chuộc…, nhằm tăng cường cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo “việc nhẹ, lương cao” cho người dân.
Qua công tác tuyên truyền để mỗi người dân, các tín đồ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, kiên quyết đấu tranh, tố giác kịp thời các hành vi xuất nhập cảnh trái phép nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.
Văn Nam/Biencuongxanh

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png