CHUYÊN MỤC

ĐỨC CƠ KIÊN QUYẾT XỬ LÝ XE QUÁ KHỔ, QUÁ TẢI

22/03/2024
Hiện nay, người dân Campuchia đang thu hoạch mì và điều. Người dân bên đó sẽ chở nông sản nhập về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Tiếp đó, phương tiện giao thông ở bên này sẽ bốc hàng lên xe rồi chở đi các tỉnh trong nước tiêu thụ. Hàng nông sản về nhiều, Tài xế nào cũng muốn chở được nhiều nhất. Tuy nhiên, sau khi được lực lượng Công an tuyên truyền, các tài xế đã chở đúng theo thiết kế ban đầu của nhà sản xuất, không độ chế, chấp hành nghiêm các quy định về tải trọng, không chở hàng quá khổ, quá tải.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Theo thông tin từ Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự (Công an huyện Đức Cơ), mỗi ngày, tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh có từ 10 đến 15 xe tải vận chuyển nông sản nhập từ Campuchia về Việt Nam đi các tỉnh Bình Định, Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ. Công an huyện và Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) đã thành lập tổ công tác triển khai các giải pháp để kiểm soát tải trọng ngay từ đầu nguồn.
Theo đó: Khi phương tiện ra khỏi khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, chúng tôi sẽ tiến hành cân tải trọng phương tiện. Xe nào không chấp hành đúng quy định sẽ có biện pháp xử lý ngay. Đơn vị cũng phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) tuần tra kiểm soát 24/24 giờ, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm với phương châm “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.
Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã xử phạt hơn 20 xe tải chuyên chở nông sản chở quá tải và vi phạm kích thước thành thùng xe với số tiền trên 100 triệu đồng. Tài xế điều khiển những phương tiện này cũng phải thực hiện việc hạ tải, cắt bỏ thành thùng cơi nới rồi mới tiếp tục cho lưu thông”.
Song song với công tác tuần tra và xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, Công an huyện đẩy mạnh tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, yêu cầu các chủ phương tiện, tài xế ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về tải trọng, không cơi nới thành thùng xe để chở quá khổ, quá tải góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn./.
Văn Nam

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png