CHUYÊN MỤC

Trường THPT Tôn Đức Thắng tổ chức Hội thao Giáo dục quốc phòng – an ninh lần thứ nhất năm học 2018 – 2019

20/03/2019
          Vừa qua, trường THPT Tôn Đức Thắng, huyện Đức Cơ đã tổ chức Hội thao giáo dục quốc phòng – an ninh học sinh THPT lần thứ nhất năm học 2018 – 2019.        
Untitled.jpg
Lễ khai mạc Hội thao giáo dục QP – AN tại trường THPT Tôn Đức Thắng
Tham gia Hội thao có 100 vận động viên đại diện cho hơn 420 học sinh của trường THPT Tôn Đức Thắng. Các vận động viên tham gia Hội thao đã trải qua phần thi chung bằng hình thức trắc nghiệm, nội dung trọng tâm là những kiến thức chung về an ninh quốc phòng và đội ngũ đơn vị. Ở phần thi riêng – thực hành, các vận động viên đã tham gia 7 nội dung gồm Đội ngũ từng người không có súng; băng bó cứu thương; ném lựu đạn trúng đích; tháo lắp súng tiểu liên AK; tư thế, động tác vận động trên chiến trường; bắn súng Tiểu liên AK trên máy bắn tập MBT – 03. Các nội dung của phần thi thực hành được tổ chức tại nhà đa năng và sân vận động của trường THPT Tôn Đức Thắng. Vận động viên Khuất Thị Quỳnh Như  đến từ lớp 12A2, trường THPT Tôn Đức Thắng hào hứng chia sẻ: “Tham gia Hội thao lần này em đã tham gia hai phần thi là bắn súng Tiểu liên AK và đội hình đội ngũ. Để chuẩn bị cho Hội thao thì chúng em đã tập luyện kỹ càng, đặc biệt với phần thi bắn súng Tiểu liên AK trên máy bắn tập. Em thấy đây là một hoạt động bổ ích, giúp chúng em được củng cố những kiến thức về giáo dục quốc phòng – an ninh và tăng cường tình đoàn kết giữa học sinh trong trường.”
Untitled-(1).jpg
Nội dung thi băng bó cứu thương tại Hội thao
Chung cảm xúc, Em Phan Quốc Việt – Học sinh lớp 12A3, trường THPT Tôn Đức Thắng cho biết: “Em tham gia phần thi là bắn súng AK. Qua nhiều buổi tập luyện, được sự hướng dẫn, chỉ dạy tận tình của thầy Cao Xuân Tới đã giúp chúng em đạt thành tích cao trong Hội thao lần này. Môn học quốc phòng là môn học rất thực tế, được các bạn yêu thích, hào hứng tiếp thu các kiến thức của thầy truyền đạt lại rất là tích cực.”
          Năm học 2018 – 2019 là năm học đầu tiên trường THPT Tôn Đức Thắng tổ chức Hội thao giáo dục quốc phòng – an ninh dành cho học sinh. Việc Hội thao được tổ chức thành công cũng góp phần khẳng định, giáo dục quốc phòng – an ninh là môn học chính khóa, cần thiết trong trường phổ thông hiện nay. Về việc giảng dạy môn giáo dục quốc phòng – an ninh trong nhà trường, ông Trần Văn Lượng – Hiệu trưởng trường THPT Tôn Đức Thắng cho biết thêm: “Được sự quan tâm của Hội đồng Giáo dục quốc phòng tỉnh, các trường được đầu tư các trang thiết bị hết sức đầy đủ và hiện đại như súng bắn tập, máy bắn tập MBT – 03 để giúp học sinh thực hành trên thao trường một cách trực quan hơn và phải xác định rằng giáo dục quốc phòng là một trong những môn học bắt buộc trong xu thế chuẩn bị đổi mới chương trình sách giáo khoa từ năm 2020 trở đi. Như chúng ta biết thì giáo dục quốc phòng bây giờ như các loại súng bắn, lựu đạn cần được chú trọng công tác bảo dưỡng, bảo quản, nếu để xảy ra sơ suất, mất mát thì sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng, do đó trong thời gian tới nhà trường sẽ tập trung vào công tác này.”
 
Untitled-(2).jpg
Khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích tốt tại Hội thao
Hội thao giáo dục quốc phòng – an ninh dành cho học sinh của trường THPT Tôn Đức Thắng đã thành công tốt đẹp, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị. Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức đã khen thưởng cho 3 tập thể và 36 cá nhân đạt thành tích tốt. Trong đó, 3 giải tập thể đã được trao cho lớp 12A1, 11B1 và 12A2. Từ Hội thao lần này, nhà trường sẽ phát hiện những cá nhân và tập thể có thành tích cao để từ đó nhân rộng điển hình, đề ra những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ giáo dục quốc phòng – an ninh trong những năm học tiếp theo và làm cơ sở để chọn đội tuyển tham gia Hội thao Giáo dục quốc phòng – an ninh cấp tỉnh./.
 
                                                                                                 Mỹ Duyên – Thanh Tịnh    
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png