CHUYÊN MỤC

Tăng cường tuyên truyền, xử lý tình trạng học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy điện tham gia giao thông

23/03/2024
UBND huyện vừa có Công văn số 493/UBND-NC về việc tăng cường tuyên truyền, ngăn chặn kịp thời, xử lý tình trạng học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy điện tham gia giao thông trên địa bàn huyện.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Theo đó, UBND huyện yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND huyện tại Kế hoạch số 51/KH-UBND, ngày 08/3/2024 về thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg, ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới trên địa bàn huyện Đức Cơ.
Yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức thống kê các phương thức đi lại của học sinh khi đến trường; kiểm tra, chấn chỉnh, có biện pháp xử lý, không để xảy ra trường hợp học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy điện đến trường học. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh; vận động đến từng gia đình không giao xe cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển (chưa đủ tuổi, chưa có Giấy phép lái xe theo quy định); đặc biệt tăng cường tuyên truyền quy định cấm người dưới 16 tuổi điều khiển xe gắn máy, xe máy điện. Xây dựng và nhân rộng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, các đội thanh niên tình nguyện, đội cờ đỏ, đội xung kích... tại khu vực cổng trường trong các giờ cao điểm, tạo thói quen chấp hành các quy định của pháp luật về tham gia giao thông tại cổng trường cho học sinh và phụ huynh học sinh.
Công an huyện, Công an các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; kiểm tra việc sử dụng phương tiện tham gia giao thông của học sinh, nhất là tại các bãi để xe trong trường, khu vực cổng trường; Phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền quy định pháp luật liên quan xe đạp điện, xe máy điện; làm việc với phụ huynh và học sinh vi phạm để nhắc nhở, yêu cầu tăng cường quản lý, giáo dục không để học sinh vi phạm và tái phạm.
                                                                                     Kiều Nhung
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png