CHUYÊN MỤC

Tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý bảo vệ rừng và PCCCR dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020

31/01/2020
Để chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và ngăn chặn có hiệu quả các hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng, UBND huyện Đức Cơ vừa ban hành văn bản triển khai thực hiện các biện pháp quản lý bảo vệ rừng và PCCCR dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Hiện nay trên địa bàn tỉnh đang bước vào mùa khô, thời tiết diễn biến phức tạp, nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao; một số đối tượng lợi dụng dịp trước, trong và sau tết sẽ xâm hại đến tài nguyên rừng. Để chủ động trong công tác PCCCR và ngăn chặn có hiệu quả các hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng UBND huyện yêu cầu:
Ban chỉ huy PCCCR, Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ Đức Cơ, UBND các xã Ia Lang, Ia Din, Ia Kriêng, Ia Kla, Ia Nan, Ia Pnôn, Ia Dom triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 04/12/2019 của UBND tỉnh “V/v triển khai thực hiện các biện pháp PCCCR mùa khô năm 2019-2020” và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác bảo vệ rừng và PCCCR. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR đến từng thôn, làng, cộng đồng dân cư; xây dựng kế hoạch và tổ chức nắm bắt tình hình; tổ chức tuần tra, kiểm tra để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng không để phát sinh điểm nóng về phá rừng, khai thác, vận chuyển, mua bán lâm sản trái pháp luật...
Tăng cường các biện pháp PCCCR theo phương châm “4 tại chỗ”; quản lý chặt chẽ việc đốt thực bì để sản xuất nương rẫy, kiểm soát chặt chẽ các đối tượng mang nguồn lửa vào rừng gây ra cháy rừng; chuẩn bị và huy động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy khi xảy ra cháy rừng từ khi mới phát sinh, không để xảy ra cháy lớn.
Giao Ban quản lý rừng phòng hộ Đức Cơ, Hạt kiểm lâm, Công an huyện, các đồn biên phòng: Triển khai các biện pháp bảo về rừng và PCCCR, phân công lực lượng trực PCCCR tại cơ quan và các vùng trọng điểm xảy ra cháy rừng; kiểm soát chặt chẽ người ra vào các khu rừng có nguy cơ cháy cao; bố trí lực lượng trực tại cơ quan và tuần tra, canh gác lửa rừng tại các trọng điểm cháy. Nắm bắt tình hình và tổ chức kiểm tra, ngăn chặn có hiệu quả các hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng, đặc biệt là tình trạng phá rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép và cháy rừng xảy ra trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng trên hệ thống thông tin cảnh báo cháy sớm của Cục Kiểm lâm (Website: kiemlam.org.vn) để kiểm tra, phát hiện sớm điểm cháy rừng, huy động lực lượng dập tắt đám cháy khi mới phát sinh;
Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, Hạt kiểm lâm, các đồn Biên phòng thực hiện nghiêm túc Quy chế phối hợp theo Nghị định số 133/2015/NĐ-CP ngày 28/12/2015 của Chính phủ “Quy định việc phối hợp của Dân quân tự về với các lực lượng trong hoạt động bảo vệ biên giới, biển, đảo; bảo về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở; bảo vệ và phòng chống cháy rừng”.
Các cơ quan tuyên truyền tăng cường đưa các bản tin có nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng, phát triển rừng và PCCCR trên hệ thống truyền thanh truyền hình huyện.
Nguyễn Giang

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png