CHUYÊN MỤC

TỔNG KẾT NHIỆM VỤ QUỐC PHÒNG, QUÂN SỰ ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2023

02/12/2023
 Chiều ngày 28/11, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Phạm Văn Cường – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã về dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Báo cáo tại Hội nghị đánh giá, trong năm 2023, huyện Đức Cơ đã triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác quốc phòng, quân sự địa phương và đã đạt được những kết quả quan trọng. Các lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, nắm tình hình địa bàn và bám sát cơ sở; kịp thời tham mưu, xử trí tốt các tình huống xảy ra. Đồng thời, thường xuyên tuần tra, kiểm soát địa bàn trọng điểm, tuyến biên giới. Công tác tuyển quân năm 2023 được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, tỷ lệ giao quân đạt 100% chỉ tiêu. Huyện đã đón 172 công dân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn đã xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt 1,3% so với dân số. Công tác huấn luyện cho các đối tượng được triển khai theo đúng kế hoạch; kết quả diễn tập phòng thủ của các xã Ia Nan, Ia Kla, Ia Din và Ia Lang đều đạt khá.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu lên những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương thời gian qua và đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ này trong thời gian tới. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cường – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2023. Đối với những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2024, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã nhấn mạnh đến việc xây dựng tiềm lực quân sự, quốc phòng trên địa bàn huyện; xây dựng lực lượng dân quân có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao và thực hiện tốt công tác huấn luyện, công tác tuyển quân. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu các lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện thực hiện tốt hơn nữa công tác nắm tình hình tại cơ sở và xây dựng lực lượng vững mạnh về chính trị. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích tốt trong Phong trào thi đua Quyết Thắng năm 2023. UBND huyện cũng tặng giấy khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân của Đại đội Bộ binh 1 với những thành tích đạt được trong công tác diễn tập vòng tổng hợp năm 2023./.
                                                                           Mỹ Duyên – Thanh Tịnh  
 
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png