CHUYÊN MỤC

TINH THẦN CÁCH MẠNG THÁNG TÁM VÀ QUỐC KHÁNH 2/9 BẤT DIỆT!

24/08/2022
Mùa thu lịch sử cách đây 77 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhân dân ta đã làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại. Ngày 02 tháng 9 năm 1945, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, thay mặt Chính phủ lâm thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Sự kiện trọng đại này là một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc ta.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, trong suốt 77 năm qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã vượt qua bao thác ghềnhđể thực hiện lời thề thiêng liêng tại Lễ Tuyên ngôn độc lập: “Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mệnh và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy”. Đảng ta đã lãnh đạo Nhân dân ta vượt qua mọi khó khăn, hy sinh gian khổ để thực hiện các mục tiêu cao cả của cách mạng: Độc lập cho Tổ quốc, tự do, hạnh phúc cho Nhân dân;Đập tan mọi âm mưu chống phá sự nghiệp cách mạng của các thế lực thù địch, bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ; tiến hành cuộc kháng chiến chín năm trường kỳ, làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tiếp đến là 21 năm kiên cường chiến đấu anh dũng, đánh cho “Mỹ cút, ngụy nhào” giành toàn thắng trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 của Nhân dân ta tiếp tục được phát huy trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau ngày giải phóng đất nước năm 1975, hậu quả chiến tranh khá nặng nề nhưng Nhân dân ta lại bước vào cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc, giữ vững toàn vẹn biên giới, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.
Trải qua 36 năm thực hiện đường lối đổi mới, đất nước đã bước lên một tầm cao mới. Vị thế nước ta trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao. Từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, Việt Nam đã vươn lên để trở thành nước đang phát triển; đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể; chính trị - xã hội ổn định; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng đến hầu hết các nước và tổ chức quốc tế. Sức mạnh tổng hợp của quốc gia đã tăng lên không ngừng, tạo ra thế và lực mới cho đất nước tiếp tục phát triển với những triển vọng tốt đẹp.
Thắng lợi vĩ đại và những thành tựu to lớn của Nhân dân ta trong 77 năm qua được nhân dân thế giới, bạn bè quốc tế cảm phục, ngợi ca. Đây là động lực để chúng ta tiếp tục phấn đấu, nỗ lực đưa đất nước tiếp tục phát triển, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
 Năm 2022, kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, là dịp để dịp toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, nhìn lại chặng đường chiến đấu, xây dựng và phát triển đất nước, nhận thức sâu sắc hơn những giá trị, bài học kinh nghiệm quý báu của chặng đường đã qua để hun đúc ý chí, quyết tâm xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.
Phát huy tinh thần bất diệt của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nguyện đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng nước Việt Nam giàu, mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc./.
Văn Nam

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png