CHUYÊN MỤC

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ma túy 26 – 6

16/07/2019
Sáng ngày 26/6, tại Hội trường UBND xã Ia Krêl, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” huyện đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ma túy, Ngày toàn dân phòng chống ma túy và Tháng hành động phòng chống ma túy. 
Untitled.jpg
Toàn cảnh buổi lễ
Thời gian qua, công tác phòng chống ma túy trên địa bàn huyện đã được các ngành, các cấp quan tâm, đẩy mạnh và đạt được những kết quả quan trọng. Từ đó góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân trong công tác phòng chống ma túy; tổ chức điều trị cai nghiện, giúp người nghiện hòa nhập cộng đồng; đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên tệ nạn ma túy vẫn diễn biến phức tạp. Toàn huyện hiện có 36 đối tượng nghiện và nghi nghiện ma túy đang trong diện quản lý của Công an huyện. Người nghiện có ở mọi thành phần xã hội và lứa tuổi, trong đó hơn 70% là người dưới 30 tuổi, 20% người nghiện ma túy có tiền án, tiền sự liên quan đến tội phạm. Tình hình buôn bán, vận chuyển ma túy, đặc biệt là mua bán và sử dụng tăng nhanh trong thanh thiếu niên. Tại Lễ mít tinh, đồng chí Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh ý nghĩa của Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2019; đồng thời kêu gọi mỗi người dân, nhất là các bạn trẻ hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy bằng những việc làm thiết thực.
           Tại Lễ mít tinh, lãnh đạo UBND xã Ia Krêl và lãnh đạo Huyện Đoàn Đức Cơ cũng phát biểu hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2019. Sau Lễ mít tinh, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành hưởng ứng bằng xe máy với lộ trình xuất phát từ UBND xã Ia Krêl, đi dọc tuyến Quốc lộ 19 đến xã Ia Din, sau đó quay về xã Ia Dom và trở lại nơi xuất phát. Việc tổ chức Lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ma túy, Ngày toàn dân phòng chống ma túy và Tháng hành động phòng chống ma túy nhằm thu hút sự quan tâm và tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội… đối với công tác phòng chống ma túy. Qua đó tạo động lực thúc đẩy sự tham gia của toàn dân vào thực hiện “Phong trào toàn dân tham gia phòng chống ma túy tại cộng đồng dân cư.”
 
Mỹ Duyên

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png