CHUYÊN MỤC

Hội Cựu chiến binh huyện Đức Cơ thăm, tặng quà thanh niên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị lên đường nhập ngũ

03/02/2023
Nhằm động viên kịp thời thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Trong các ngày 01-02/02/2023, Hội Cựu chiến binh huyện Đức Cơ tổ chức đến thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trước ngày lên đường nhập ngũ năm 2023 trên địa bàn các xã, thị trấn.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Tại các gia đình đến thăm, đại diện BCH Hội CCB huyện đã ân cần thăm hỏi tình hình, hoàn cảnh gia đình cũng như khích lệ, động viên tinh thần các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Mặc dù điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn nhưng hầu hết các thanh niên đều có nhận thức tốt, viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đại diện BCH Hội CCB huyện đã tặng quà cho các gia đình có thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ và mong muốn các thanh niên hãy phát huy truyền thống các mạng của gia đình, quê hương, nỗ lực tích cực học tập, rèn luyện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu trưởng thành trong môi trường Quân đội, sau khi xuất ngũ trở về địa phương cùng góp sức phát triển kinh tế gia đình và xây dựng quê hương.
Trong những năm qua, Hội CCB huyện luôn chủ động phối kết hợp với Ban CHQS huyện, các xã, thị trấn, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và các nhà trường trên địa bàn huyện tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) trong Nhân dân, nhất là các gia đình có con, em trong độ tuổi NVQS và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, nói chuyện truyền thống cách mạng, truyền thống quân đội cho thanh niên và học sinh các trường, trong đó chú trọng các trường THPT. Hàng năm, Hội thăm hỏi, động viên, tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ. Nhân các ngày lễ lớn, ngày truyền thống của dân tộc, của ngành, Hội CCB các xã, thị trấn đã phối hợp với các tổ chức Đoàn tăng cường giáo dục truyền thống, xây dựng niềm tin, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, tổ chức hành quân về nguồn, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử; lựa chọn những gương CCB tiêu biểu tham gia giao lưu, nói chuyện với thanh niên trong các chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ”; tuyên truyền các điển hình tiên tiến về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong CCB và đoàn viên thanh niên. Tham gia các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, thắp nến tri ân, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, động viên giúp đỡ các gia đình CCB, cựu quân nhân, gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, để vươn lên trong cuộc sống.
Được biết năm 2023, huyện Đức Cơ có hơn 200 thanh niên lên đường nhập ngũ vào huấn luyện tại các đơn vị eBB991/Bộ CHQS tỉnh Gia Lai, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, Su đoàn 372/Quân chủng PKKQ, eBB24/Sư đoàn 10/Quân đoàn 3, Công an tỉnh Gia Lai. Hiện nay các cấp, các ngành và các xã, thị trấn đang làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao, nhận quân được tổ chức vào ngày 08/02 (tức ngày 18 tháng giêng) sắp tới./.
Văn Nam

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png