CHUYÊN MỤC

Gia Lai: tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với Phật giáo

10/02/2020
Để tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với Phật giáo trong dịp tết Nguyên đán 2020 và chấn chỉnh kịp thời những vấn đề phát sinh, tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước đối với Phật giáo trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành công văn yêu cầu các đơn vị, các địa phương triển khai thực hiện một số nội dung:
Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, nhất là Luật tín ngưỡng, tôn giáp và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo cho chức sắc, tín đồ Phật giáo;
Tăng cường và chủ động trong công tác vận động tranh thủ chức sắc, nhất là chức sắc cốt cán, đặc biệt là các vị cao tăng có vị thế và uy tính trong Giáo hội. Kịp thời khen ngợi biểu dương những gương điển hình người tốt, việc tốt trong Tăng, Ni, tín đồ Phật tử của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam.
Tăng cường công tác quản lý hoạt động thông tin truyền thông liên quan đến Phật giáo theo đúng quy định của pháp luật. Định hướng công tác tuyên truyền, chú trọng đăng tải các thông tin tích cực về những thành tựu của Giáo hội Phật giáo nhằm động viên khích lệ Tăng, Ni, tín đồ Phật tử, không để các thế lực xấu lợi dụng.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đảm bảo các sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo tại các cơ sở thờ tự của Phật giáo ổn định, theo đúng quy định của pháp luật. Xử lý nghiêm những hành vi truyền bá mê tín dị đoan, trái thuần phong mỹ tục, trái truyền thống đạo đức, văn hóa tôn giáo.
Chủ động nắm tình hình liên quan đến Phật giáo tại địa phương, giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh, không để xảy ra điểm nóng.
(Theo Công văn số 210/UBND-KGVX  ngày 22/01/2020 của UBND tỉnh Gia Lai)
Nguyễn Giang

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png