CHUYÊN MỤC

Cảnh báo mẫu thuốc Cefixim 200mg giả

24/09/2023
Để tránh việc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 3356/SYT-NVD về việc mẫu thuốc Cefixim 200mg giả.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị, các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh không sử dụng, buôn bán, phân phối và kịp thời cung cấp thông tin về Sở Y tế khi phát hiện các thuốc thuốc giả trên nhãn ghi: Viên nén bao phim CEFIXIME 200, số GĐKLH: VD-28887-18; số lô: 14270123, NSX: 270123, HD: 270125 và số lô: 900611222, NSX: 061222, HD: 061224; Cơ sở sản xuất: Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long. Đây là mẫu thuốc không đạt yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu Định tính cefixim theo TCCS (mẫu thuốc có phản ứng định tính của paracetamol; hàm lượng paracetamol trong chế phẩm là 105,5mg/viên).
Cùng với đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị, các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh iến hành kiểm tra, thu hồi, đảm bảo không còn lưu hành trên phạm vi toàn tỉnh (nếu có), báo cáo về Sở Y tế (qua phòng Nghiệp vụ Dược) theo quy định. Thanh tra Sở Y tế thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh Gia Lai, đảm bảo kinh doanh thuốc có đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ; kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc nhập lậu; phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định. Trung tâm kiểm nghiệm tăng cường lấy mẫu, kiểm tra chất lượng thuốc lưu hành trên địa bàn đối với các thuốc có nguy cơ vi phạm chất lượng; báo cáo kịp thời các vụ việc phát hiện tới Sở Y tế và cơ quan chức năng liên quan. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đăng tải thông tin, phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tin tới các cơ sở kinh doanh, người sử dụng thuốc chỉ mua thuốc tại các cơ sở bán lẻ thuốc hợp pháp; không mua bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ; kịp thời thông báo các dấu hiệu nghi ngờ về sản xuất, kinh doanh thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc tới cơ quan y tế và cơ quan có chức năng liên quan.
                                                                          Kiều Nhung
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png