CHUYÊN MỤC

THANH NIÊN LÀM KINH TẾ GIỎI Ở XÃ IA DIN, HUYỆN ĐỨC CƠ

05/11/2021
Đến thôn Thống Nhất, xã Ia Din hỏi đồng chí Cao Văn Thảo, sinh năm 1991 một đoàn viên làm kinh tế giỏi ai cũng biết. Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Đức Cơ – một trong ba huyện vùng biên giới của tỉnh Gia Lai, gia đình chủ yếu sống bằng nghề nông, đồng chí Thảo đã ấp ủ mơ ước làm giàu trên mảnh đất quê hương từ khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Truyền thống gia đình làm nghề nông nên sau khi học xong THPT, với phương châm dám nghĩ, dám làm, đồng chí Cao Văn Thảo đã mạnh dạn nghiên cứu và chuyển đổi toàn bộ diện tích tiêu chết của gia đình sang mô hình "Trồng dâu tây hữu cơ". Ban đầu do thiếu vốn và kiến thức nên việc triển khai mô hình gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên bằng ý chí, nghị lực vươn lên của bản thân, đến nay 600 mét vuông ha dâu tây của đồng chí đã mang lại 72 triệu đồng/năm, sắp tới đồng chí sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình, nâng cao hiệu quả kinh tế. Ngoài ra, mô hình “Trồng dâu tây hữu cơ” của đồng chí được rất nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm tại đây.
          Bên cạnh đó, là một đoàn viên thanh niên, đồng chí Thảo luôn năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào xung kích, tình nguyện tại địa phương: tham gia giữ gìn vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản, nấu cháo tình nguyện, đóng góp ngày công sửa chữa nhà cho hộ gia đình có công với cách mạng, tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên do Đoàn xã và Huyện đoàn Đức Cơ phát động và thành viên tích cực trong Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” của Đoàn xã Ia Din. Năm 2021, đồng chí Thảo là một trong những gương thanh niên làm kinh tế giỏi được tuyên dương tại hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Huyện đoàn Đức Cơ tổ chức.
          Tâm sự về dự định trong thời gian tới, Thảo cho biết sẽ học hỏi thêm kiến thức để phát triển, mở rộng mô hình "Trồng dâu tây hữu cơ" nhằm cung cấp cho thị trường sản phẩm đảm bảo chất lượng và sẽ hỗ trợ về cây giống, chia sẻ về kinh nghiệm trồng dâu tây đối với các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện có nhu cầu”.
Trần Thị Gái – Huyện đoàn Đức Cơ

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png