CHUYÊN MỤC

NGHỊ LỰC VƯƠN LÊN, MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG HỌC TẬP

29/11/2020
Gia đình Chị Rơ Lan Lêk sinh sống tại làng Krêl, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Số phận không may mắn với chị, 2 đời chồng, một người chồng đi lấy vợ khác, một người bị bệnh chết. Chị sinh được 3 người con, cuộc sống kinh tế khó khăn nên chị xin vào làm công nhân khai tác mủ cao su đội 3-Công ty TNHH MTV 75-Tổng Công ty 15-Bộ Quốc phòng. Chị một mình nuôi 3 con ăn học thu nhập chính bằng đồng lương cạo mủ cao su, bản thân thường xuyên ốm đau, khó khăn vất vả là vậy bù lại cho chị có những người con biết yêu thương gia đình và vượt lên số phận.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Sinh ra trong một gia đình nghèo, nhưng cậu học trò dân tộc Jrai- Rơ Lan Thăng - sinh năm 2002 (học sinh lớp 12, Trường PTDT Nội trú tỉnh Gia Lai) không ngừng vượt lên số phận để nuôi ước mơ học chữ, thoát nghèo. Em Rơ Lan Thăng là con đầu trong gia đình chị đang học lớp 12, trường THPT Nội trú tỉnh Gia Lai, với nghị lực thôi thúc trong học tập, muốn vượt lên số phận, mong có thành tích tốt để mẹ vui lòng. Tuy vậy, ngoài giờ đến trường, những ngày nghỉ hay cuối tuần Rơ Lan Thăng liền tranh thủ trở về nhà phụ giúp mẹ thu mủ cao su nhận khoán của Công ty TNHH MTV 75. Việc nhà cũng một tay em quán xuyến, lo liệu. Em luôn khao khát học tập để thoát nghèo.
Như cây Kơ Nia giữa đại ngàn, là đóa hoa Pơ Lang rực rỡ của dân tộc Jrai, Rơ Lan Thăng đã cố gắng vươn lên học tập, dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn. Với bề dày thành tích là 12 năm liền, Thăng luôn đạt học sinh giỏi. Điều bất ngờ hơn là kết kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua Rơ Lan Thăng thi đạt 27,5 điểm, số điểm bao người mơ ước. Với số điểm thi như vậy cậu học trò nghèo đã đậu vào trường Sỹ quan Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam nhờ vào nghị lực phi thường.
Em Rơ Lan Thăng cũng là một tấm gương điển hình tiêu biểu cho sự nỗ lực, vượt qua nghịch cảnh vươn lên trong cuộc sống và là tấm gương về tinh thần hiếu học. Chúc cho ước mơ của em bay xa, có kết quả học tập tốt tại trường Sỹ quan Chính trị, sau này tiếp tục cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và là tấm gương sáng cho các em đồng bào dân tộc thiểu số noi theo./.
Văn Nam (Tin, Ảnh: do Đại úy Lê Ngọc Hà-Đội 3, Cty TNHH MTV 75 cung cấp)

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png