CHUYÊN MỤC

GƯƠNG NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT: NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI TRẢ NGƯỜI ĐÁNH MẤT

01/04/2020

Vào lúc 9h00’, ngày 26/03/202,0 Chị Rơ Châm H’ Phương (giáo viên trường mầm non Hòa Bình, xã Ia Kla – huyện Đức Cơ – tỉnh Gia Lai) trên đường đi từ xã Ia Kla đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thì phát hiện, nhặt được 01 chiếc ví da màu nâu tại khu vực cổng chào xã Ia Din.


Bên trong có 9.700.000 VNĐ, 2 thẻ ngân hàng và một số giấy tờ tùy thân mang tên Lê Thị Minh, Sinh năm: 1993 và Trần Quốc Hùng, Sinh năm: 1988. Chị Phương đã đến Công an an xã Ia Kla, huyện Đức Cơ trình báo để tìm người đánh rơi trao trả lại chiếc ví.

Untitled.png
         Chị H’ Phương (đứng giữa) trao trả lại chiếc ví cho người mất

Công an xã Ia Kla đã phối hợp với Công an xã Ia Din, huyện Đức Cơ đã nhanh chóng xác minh làm rõ thông tin chủ nhân của chiếc ví trên. Khoảng 10h00 cùng ngày, Công an xã Ia Kla tổ chức trao trả lại tài sản trên cho anh Trần Quốc Hùng và phối hợp với Ban giám hiệu trường mầm non Hòa Bình, nơi chị Rơ Châm H’ Phương làm việc để biểu dương tấm gương “người tốt, việc tốt” của chị H’ Phương đến toàn thể cán bộ, công nhân viên nhà trường biết và học tập.
Việc làm của chị H’ Phương là một hành động đẹp, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập. Chợt nghĩ, trong xã hội hiện nay, đâu đó tiền bạc và vật chất đã có sức lôi cuốn và làm huy hoại đạo đức con người. Tuy nhiên, chúng ta vẫn tin tưởng rằng, còn đó những hành động, những nghĩa cử cao đẹp như chị H’ Phương và nhiều người trong xã hội tiến bộ và văn minh.

(Thông tin được Huyện đoàn Đức Cơ tổng hợp từ nguồn Công an huyện Đức Cơ).
 

Quốc Đại

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png