CHUYÊN MỤC

RA MẮT THÔN PHỤ NỮ KIỂU MẪU

12/04/2021
Thực hiện Chương trình hoạt động của Hội LHPN xã Ia Pnôn (nhiệm kỳ 2016-2021) về việc thực hiện mô hình “Làng phụ nữ kiểu mẫu” trên địa bàn xã Ia Pnôn. Sau thời gian triển khai thực hiện các tiêu chí "Thôn/ làng phụ nữ kiểu mẫu" làng Bua – Ia Pnôn đã đạt được một số kết quả nhất định theo các tiêu chí thực hiện xây dựng “Làng phụ nữ kiểu mẫu” với nội dung 6 tiêu chí kết hợp tiêu chí xây dựng nông thôn mới (tập trung 8 tiêu chí: 9, 10,11, 14,15, 17, 18, 19) và Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" do Hội phát động.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện và chỉ đạo trực tiếp của Cấp ủy Đảng; sự phối hợp của chính quyền, Mặt Trận và các đoàn thể trong xã và hệ thống chính trị của xã, trong việc xây dựng “Làng phụ nữ kiểu mẫu”; làng Bua – xã Ia Pnôn đã cơ bản hoàn thành nội dung 6 tiêu chí của "Làng phụ nữ kiểu mẫu". Đời sống, vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng tăng cao; Cơ sở hạ tầng như nhà sinh hoạt cộng đồng, điện thắp sáng phục vụ sinh hoạt và sản xuất; Đường giao thông nông thôn của làng đã được đường nhựa, bê tông; An ninh chính trị, an ninh nông thôn luôn được giữ vững; Chất lượng hoạt động của chi hội được chuyển biến và nâng lên rõ rệt đã thu hút phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội;
Ngày 062/4/2021 Hội LHPN xã Ia Pnôn tổ chức ra mắt “Làng phụ nữ kiểu mẫu” tại làng Bua.
Về dự có đồng chí Rơ Ô H’ Rin, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện và đại diện cho Đảng ủy xã và có mặt đông đủ của chị em phụ nữ trong làng.
 “Làng Phụ nữ kiểu mẫu” đều được hệ thống chính trị, hội viên phụ nữ và nhân dân trong thôn đồng tình hưởng ứng và thống nhất theo kế hoạch của Hội đề ra; Thông qua đó, Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân nâng cao tinh thần trách nhiệm của mọi người tập trung lao đông sản xuất, phát triển kinh tế gia đình nhằm nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của nhân dân. Xác định những mặt tồn tại để thực hiện trong thời gian tới đó là: Việc đầu tư hỗ trợ các nguồn vốn của nhà nước cho nhân dân vay phát triển sản xuất chưa nhiều; kinh tế gia đình một số hộ chưa được phát triển nên trong thôn vẫn còn hộ nghèo, một số chị em chưa có công ăn việc làm ổn định.
Chi hội phụ nữ làng Bua sẽ tiếp tục rà soát các hộ gia đình theo 6 tiêu chí "Làng phụ nữ kiểu mẫu" và 8 tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" để có biện pháp giúp đỡ. Cùng đoàn kết góp phần thực hiện thành công việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
 
                                                                                      Lê Thu Huyền

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png