CHUYÊN MỤC

Tình hình dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện đến ngày 14/8/2019

21/08/2019
Theo Báo cáo của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, đến ngày 14/8/2019, Lũy kế tổng số heo mắc bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên toàn huyện là 795 con. Riêng tại tổ dân phố 9, thị trấn Chư Ty, đã có 401 con heo của 01 hộ bị bệnh, chết do dịch tả lợn Châu Phi. (tại 02 xã Ia Dom, Ia Krêl chưa có cas bệnh mới).
Untitled.jpg
Ảnh minh họa
Sau khi Ủy ban nhân dân huyện ban hành quyết định công bố dịch tả lợn Châu phi trên địa bàn thị trấn Chư Ty; chỉ đạo UBND thị trấn tập trung công tác phòng chống dịch, triển khai công tác đào hố, xử lý tiêu hủy số lợn chết theo quy định, thành lập Tổ tuyên truyền Dịch tả lợn Châu phi và Tổ thu gom lợn và tiêu hủy lợn bị bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Thống kê, lập danh sách hỗ trợ kịp thời cho các hộ chăn nuôi có lợn chết đảm bảo theo đúng quy định.
Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 01 Chốt đang hoạt động, Chốt có nhiệm vụ tổ chức trực 24/24h tại đường vào làng Ngol Le xã Ia Krêl kiểm tra không để lợn và các sản phẩm từ lợn tại vùng dịch đưa ra khỏi vùng có dịch và tiêu độc khử trùng các phương tiện giao thông ra khỏi vùng dịch.
Trên địa bàn các xã, thị trấn có dịch và các xã bị uy hiếp tiếp tục triển khai công tác phun tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột chuồng trại, khu vực chăn nuôi, mua bán, giết mổ động vật và trên các trục đường giao thông trên địa bàn toàn huyện. Đã cấp 583 lít hóa chất Benkocid cho các xã, thị trấn, đã sử dụng 554 lít hóa chất và 22,9 tấn vôi bột trên địa bàn các xã có dịch và các xã vùng bị uy hiếp, vùng đệm./.
(Đinh Khoa)

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png