CHUYÊN MỤC

Tăng cường chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho đàn gia súc trong mùa khô hạn

16/04/2021
Hiện nay tỉnh Gia Lai đang trong giai đoạn chuyển mùa, điều kiện thời tiết bất lợi ảnh hưởng đến sức khỏe vật nuôi, làm tăng nguy cơ phát sinh dịch bệnh; một số nơi khô hạn, thiếu nước, lượng thức ăn xanh tại các đồng cỏ tự nhiên không đủ đáp ứng cho gia súc ; Trước tình hình đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Văn bản về việc tăng cường chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho đàn gia súc trong mùa khô hạn.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn phối hợp với các đoàn thể hướng dẫn nhân dân thay đổi thói quen chăn thả tự nhiên, chủ động dự trữ thức ăn (trồng cỏ, ủ chua thức ăn, phơi khô, dự trữ rơm, cỏ, tận dụng phế phụ phẩm ngành trồng trọt,…); tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp chăn nuôi có kiểm soát, không thả rông, bổ sung chất dinh dưỡng và cung cấp đủ nước uống cho vật nuôi, không để gia súc ăn túi nilong, ăn quá nhiều mì, lá cao su non hoặc ăn cây, cỏ mới phun thuốc bảo vệ thực vật có thể gây một số bệnh như tiêu chảy, chướng hơi dạ cỏ, nghẽn dạ dày, ruột, bị ngộ độc.
Đồng thời triển khai đồng bộ công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng theo hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và PTNT nhằm tiêu diệt mầm bệnh, phòng, chống dịch bệnh động vật. Hướng dẫn người chăn nuôi tăng cường vệ sinh chuồng trại, chủ động tiêm các loại vắc xin phòng bệnh theo quy trình chăn nuôi, định kỳ phun thuốc diệt ve, mòng, ruồi, muỗi là các vật chủ trung gian truyền bệnh. Thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, sớm phát hiện gia súc ốm, bệnh để cách ly, có biện pháp điều trị, xử lý kịp thời, tránh để lây lan diện rộng. Chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực, vật lực, kinh phí để triển khai công tác tiêm phòng khi có vắc xin (theo Quyết định số 511/QĐ-UBND ngày 24/9/2020 của UBND tỉnh). Vận động nhân dân tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, phát động các phong trào về thu gom để xử lý rác thải nhựa, không làm ảnh hưởng đến môi trường.
                                                                                                              Kiều Nhung

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png