CHUYÊN MỤC

AO ĐÌNH KHÁNH – BÍ THƯ CHI ĐOÀN GƯƠNG MẪU, LÀM KINH TẾ GIỎI

28/03/2024
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, những năm qua, trên địa bàn huyện biên giới Đức Cơ đã xuất hiện nhiều cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên gương mẫu, làm kinh tế giỏi. Anh Cao Đình Khánh – Bí thư Chi đoàn thôn Ia Lâm Tôk, xã Ia Krêl là một tấm gương tiêu biểu. 
Untitled.png
Ảnh minh họa
Ở xã Ia Krêl – huyện Đức Cơ, anh Cao Đình Khánh được nhiều người biết đến vì không chỉ nhiệt tình với công tác Đoàn - Hội mà còn là gương đoàn viên tiêu biểu làm kinh tế giỏi. Xuất thân trong một gia đình thuần nông, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Khánh tham gia nghĩa vụ quân sự và trở về địa phương vào năm 2013. Sau khi xuất ngũ, được sự quan tâm, định hướng của Đoàn Thanh niên xã, anh Khánh đã quyết tâm làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương. Anh đã bàn bạc với bố mẹ vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội huyện để tập trung đầu tư, phát triển các loại cây trồng trên diện tích đất sẵn có của gia đình. Với tinh thần chịu khó, ham học hỏi, đến nay, gia đình anh Khánh đã phát triển được mô hình kinh tế với diện tích 5 héc ta, gồm nhiều loại cây. Trong đó, có 300 gốc sầu riêng đã cho thu bói năm thứ hai và 2.500 gốc cà phê kinh doanh. Ngoài ra, anh còn trồng xen canh cây ăn quả và các loại rau, củ.
Anh Cao Đình Khánh – thôn Ia Lâm Tôk, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ cho biết: “Sau khi tôi xuất ngũ từ đơn vị trở về địa phương, được sự định hướng của Đoàn xã, bố mẹ, vay vốn chính sách của Nhà nước thì cũng đã trồng được một số cây nông nghiệp như cây sầu riêng, cây cà phê, trong khi đó trồng kèm theo các loại cây ăn trái như ổi, chanh và các loại rau củ. Trong quá trình trồng và chăm sóc thì cũng đã học hỏi kinh nghiệm từ các dự thảo do huyện tổ chức và xã tổ chức, tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăm sóc cây sầu riêng và cây cà phê. Những điểm cần chú ý trong quá trình chăm sóc cây sầu riêng và cà phê thì các buổi hội thảo cũng đã bàn luận nhiều, bà con phân bón cũng quá biết rồi, nhưng mà điểm lưu ý quan trọng nhất là châm nước và bón phân cho cây sầu riêng ở thời điểm hiện tại để cây sầu riêng có kinh tế và đậu trái tốt hơn.”
          Trong quá trình gây dựng, phát triển mô hình kinh tế, anh Khánh luôn khiêm tốn học hỏi và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do huyện và xã tổ chức. Qua đó, đã giúp anh được củng cố kiến thức về kỹ thuật trồng và chăm sóc các loại cây để áp dụng vào sản xuất, nâng cao năng suất, hiệu quả vườn cây của gia đình. Với mô hình hiện nay, trung bình mỗi năm gia đình anh Khánh có thu nhập khoảng 500 triệu đồng. Không chỉ làm kinh tế giỏi, với vai trò là bí thư chi đoàn thôn Ia Lâm Tôk, anh Khánh cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên trong thôn tập trung phát triển kinh tế và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội tại địa phương. Bản thân anh luôn gương mẫu, đi đầu trong việc tham gia các phong trào xung kích, tình nguyện, các hoạt động thiện nguyện do Đoàn Thanh niên tổ chức. Anh cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc các loại cây trồng để giúp thanh niên trong thôn khởi nghiệp. Anh Nguyễn Thành Trung - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ cho biết: “Thường thường thì ngay từ đầu năm, Đoàn xã cũng ban hành các chương trình, kế hoạch, trong đó thì Khánh là một trong những ủy viên của Ban Chấp hành Đoàn xã, cũng thường xuyên đóng góp ý kiến, xây dựng các dự thảo chương trình, kế hoạch để làm sao đó cùng với Đoàn xã có những cái đổi mới trong phong trào hoạt động Đoàn. Bên cạnh các cuộc họp thì Khánh cũng tham gia tích cực các hoạt động phối hợp như Xuân tình nguyện - Tết yêu thương, Tháng ba biên giới, các hoạt động hiến máu tình nguyện, các chương trình nấu cháo của Câu lạc bộ. Trong năm 2023, Khánh cũng được Đoàn xã đề xuất và được UBND huyện tặng giấy khen Gương thanh niên làm kinh tế giỏi.”
           Bằng sức lao động và nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Cao Đình Khánh là tấm gương sáng trong phong trào tuổi trẻ khởi nghiệp. Anh đã truyền động lực để các thanh niên tại địa phương không ngừng nỗ lực học hỏi, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.
 
 
                                                                             Mỹ Duyên – Thanh Tịnh
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png