CHUYÊN MỤC

TẦM QUAN TRỌNG CỦA NHÂN TỐ CON NGƯỜI TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ

05/03/2024
Hiện nay, khái niệm chuyển đổi số dần đã được mọi người quan tâm. Đó là sự tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của một doanh nghiệp, tận dụng các công nghệ để thay đổi căn bản cách thức vận hành, mô hình kinh doanh và cung cấp các giá trị mới cho khách hàng của doanh nghiệp đó cũng như tăng tốc các hoạt động kinh doanh.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Ở Việt Nam, chuyển đổi số đối là quá trình chuyển đổi từ mô hình doanh nghiệp truyền thống sang mô hình doanh nghiệp số với việc áp dụng các công nghệ mới để thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty. Chuyển đổi số mang tính chất toàn cầu và đòi hỏi các công ty phải thay đổi linh hoạt trong cách thức hoạt động cũng như văn hóa làm việc để thích ứng. Chuyển đổi số thành công sẽ tiết kiệm thời gian trong các quy trình đồng thời cũng sẽ giúp làm giảm chi phí; nâng cao hiệu quả của hoạt động và gia tăng năng suất và điều quan trọng là cải thiện chất lượng sản phẩm; gia tăng khả năng cạnh tranh của công ty nhờ vào tốc độ phản ứng với những thay đổi của nhu cầu thị trường.
Rất nhiều người nghĩ rằng chuyển đối số chỉ liên quan đến mặt công nghệ mà không biết rằng trọng tâm của chuyển đổi số không phải là công nghệ mà là con người. Điều này đã được rất nhiều các chuyên gia và lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới khẳng định. Trọng tâm của chuyển đổi số không nằm ở công nghệ thông minh, mà nằm ở yếu tố chuyển đổi về con người, về tư duy và về văn hóa của một doanh nghiệp, tổ chức. Trong quá trình chuyển đổi số, công nghệ là phương tiện và con người là yếu tố quyết định sự thành công.Bởi vì chuyển đổi đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ quốc tế và đáp ứng được yêu cầu phát triển bền vững. Đội ngũ nhân viên phải đủ khả năng để có thể tiếp nhận và ứng dụng công nghệ mới thì mới có thể vận hành nó một cách trơn tru và đem lại hiệu quả như mong đợi. Bên cạnh đó, cũng cần phải chú trọng xây dựng và phát triển bộ máy cán bộ quản lí có kỹ năng quản trị doanh nghiệp chuyên nghiệp, có bản lĩnh, đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực và thế giới. Đặc biệt, việc quan trọng trong chuyển đổi số chính là thay đổi văn hóa doanh nghiệp. Tất cả nhân viên trong doanh nghiệp cần được kết nối với sự thay đổi và làm việc trong môi trường linh hoạt và khoa học. Nếu không có phương pháp, quy trình phù hợp hoặc chọn không đúng phương pháp quá trình triển khai số hóa ở đội ngũ nhân lực rất dễ mắc sai lầm, dẫn đến thất bại và gây tốn kém cho doanh nghiệp.
Như vậy, việc chuyển đổi số có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào yếu tố con người. Việc thay đổi nhân tố con người để sẵn sàng cho quá trình đổi số cần được đặt lên hàng đầu như chìa khóa của chuyển đổi số./.
 
                                                                                                    Minh Châu
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png