CHUYÊN MỤC



NÔNG DÂN ĐỨC CƠ CHỦ ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI CÂY TRỒNG, VẬT NUỔI VÀ NGÀNH NGHỀ HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

04/07/2023
Thưa quý vị và các bạn! Thực hiện Nghị quyết của hội Nông dân Việt Nam, trong 5 năm qua, nhiều hội viên nông dân trên địa bàn huyện biên giới Đức Cơ đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để hướng đến phát triển bền vững. Với sự chủ động và sáng tạo của hội viên nông dân cùng sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước và địa phương, Nông dân Đức Cơ đang từng ngày khẳng định vai trò trung tâm và là chủ thể của quá trình xây dựng nông thôn mới. Chào mừng Đại hội hội Nông dân huyện Đức Cơ khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028, chúng tôi sẽ phản ánh nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!
Untitled.png
Ảnh minh họa
Hội nông dân huyện Đức Cơ hiện có 73 chi hội cơ sở với hơn 11 nghìn, 500 hội viên. Là huyện biên giới, nên số hội viên dân tộc thiểu số chiếm gần 50%. Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác xây dựng tổ chức hội luôn được chú trọng. Hội nông dân các cấp trong huyện đã đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, đa dạng hóa phương thức hoạt động, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Hội đã nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con nông dân, từ đó có hướng đề xuất những chính sách, chương trình phù hợp.
Những năm qua, Nông dân trong huyện tích cực lao động sản xuất; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Thực hiện nghị quyết của Đảng bộ huyện, từ năm 2018 đến nay, Hội nông dân huyện Đức Cơ đã tham gia thành lập các hợp tác xã; các tổ liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị và chi, tổ hội nghề nghiệp. Toàn huyện hiện có 50 chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp; trong đó 5 tổ liên kết sản xuất tiêu thụ cà phê theo chuỗi giá trị và 2 mô hình Nông hội. Các tổ hội nông dân đã tập hợp được nông dân cùng chung chí hướng, nguyện vọng và duy trì phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
Ông Võ Minh Khôi-Chủ tịch hội Nông dân huyện Đức Cơ khóa VI cho biết thêm: “Ban chấp hành hội nông dân huyện tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả phòng trào nông dân Đức Cơ đoàn kết lao động sản xuất giúp nhau giảm nghèo, làm giàu bền vững. Phong trào này được hội nông dân cả huyện phấn khởi tập trung thực hiện trong đó tập trung cho vấn đề sản xuất kinh doanh, chăn nuôi và đặc biệt là công tác phối hợp với các cơ quan chuyên môn là ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tạo điều kiện cho nông dân vay dư nợ trên 70 tỷ đồng. Hàng năm hội nông dân sản xuất, con số giảm nghèo tăng cao, giúp cho huyện xóa đói giảm nghèo”   
          Trong nhiệm kỳ vừa qua, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được hội nông dân huyện Đức Cơ triển khai sâu rộng. Nông dân mạnh dạn tìm tòi đưa vào thử nghiệm và nhân rộng các loại cây, con giống mới để phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, thực hiện đa dạng hóa sản xuất, phát triển các ngành nghề, dịch vụ mới đem lại hiệu quả cao hơn. Một vài mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã được triển khai trong hội viên nông dân. Ở các hội cơ sở, hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi đã hỗ trợ vốn, vật tư, cây, con giống cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, nhiều hội viên đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Trong nhiệm kỳ có 197 hộ gia đình hội viên nông dân thoát nghèo, góp phần giúp các địa phương thực hiện tốt mục tiêu xóa đói, giảm nghèo bền vững và thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia “Xây dựng nông thôn mới”. Đến nay, toàn huyện Đức Cơ hiện có hơn 3.500 hộ nông dân đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, ngày càng xuất hiện nhiều hộ có quy mô sản xuất lớn, có vốn kinh doanh hàng chục tỷ đồng, thu hút nhiều lao động và có thu nhập từ 200 triệu đồng đến 2 tỷ đồng mỗi năm.
Đánh giá về phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương ông Rơ Mah Đan-Phó Chủ tịch hội nông dân xã Ia Din chia sẻ: “Hội nông dân xã đã chú trọng đến vấn đề sản xuất kinh doanh giỏi phát triển kinh tế cho các hội viên nông dân để làm giàu một cách chính đáng và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bà con tham gia tích cực đổi mới các loại cây trồng. Đổi mới canh tác và áp dụng vào kỹ thuật để nâng cao chất lượng cuộc sống và đồng thời luôn đi theo phát triển lâu dài. Nông dân luôn bám sát mục tiêu là chọn cây giống phù hợp và tuân theo các nhu cầu và quy định của khoa học để phát triển. Và về cấp hội xã luôn quan tâm và đôn đốc các hội viên nông dân luôn nhiệt huyết với công việc và bám sát mảnh đất quê hương. Riêng phong trào nông dân sản xuất kinh doanh xóa đói giảm nghèo bền vững thì đến này các hội viên nông dân tham gia thành lập các mô hình trồng rừng, mô hình trồng lúa trên địa bàn xã”      
          Việc hỗ trợ vốn cho nông dân là một trong những yêu cầu cấp thiết được hội nông dân huyện Đức Cơ hết sức chú trọng. Vì vậy, trong nhiệm kỳ qua, hội đã tăng cường vận động xây dựng được nguồn quỹ hỗ trợ nông dân với số tiền gần 1 tỷ đồng. Thực hiện hợp đồng ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, Hội Nông dân huyện Đức Cơ đã nêu cao vai trò trách nhiệm, là cầu nối để giúp hàng ngàn lượt hội viên tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi. Đến nay, tổng dư nợ trong hội viên nông dân toàn huyện đã lên đến 98 tỷ đồng. Nhờ sử dụng vốn vay đúng mục đích, hàng nghìn hội viên, nông dân có việc làm ổn định và vươn lên thoát nghèo.  Chị Lê Thị Dung
Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, thôn Chư Bồ, xã Ia Kla nói:“Thường xuyên theo dõi hộ vay trả lãi đúng định kỳ, sử dụng vốn có hiệu quả, đôn đốc tổ viên trả gốc theo quy định của ngân hàng. Nhờ có vốn ưu đãi của ngân hàng chính sách, Nhà nước,  sự quan tâm của nhà nước và chính quyền địa phương thì bà con được vay vốn đến nay có nhiều hộ thoát nghèo”          
          Thực hiện Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Chủ trương của Huyện ủy Đức Cơ, hội nông dân các cấp trong huyện đã thành lập nhiều chi, tổ hội nghề nghiệp. Các mô hình này phát huy hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm và thu nhập cho nông dân. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng luôn tạo điều kiện để các chi, tổ  hội phát huy hiệu quả hoạt động. Ngoài việc tạo nguồn vốn vay ưu đãi; hội còn tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật; xây dựng các mô hình mẫu và chủ động kết nối các doanh nghiệp, Hợp tác xã trong và ngoài huyện cùng liên kết sản xuất, thu mua sản phẩm cho nông dân. Mô hình tổ hội trồng rừng ở làng Nẻh, xã Ia Din là một trong những tổ hội mới được thành lập nhưng đã phát huy hiệu quả, thu hút được 25 thành viên. Diện tích rừng 50 héc ta của tổ hội được trồng bằng các loại cây như bạch đàn, keo lai và gáo vàng. Thành viên trong tổ hội luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau để cho những cánh rừng ngày càng thêm xanh, hứa hẹn cho sản lượng cao khi đến kỳ khai thác. Từ mô hình trồng rừng, giờ đây bà con làng Nẻh, xã Ia Din, đã có nhận thức mới, đúng đắn hơn về chủ trương trồng rừng.
Anh Kpuih Tui-Tổ trưởng tổ hội trồng rừng làng Nẻh, xã Ia Din chia sẻ:: “Bây giờ bà con cảm thấy Tui trồng được thì bây giờ bà con ai cũng nhiệt tình trồng cây keo. Trong thời gian tới thì chắc chắn bà con sẽ trồng thêm, vận động các hộ ai cũng muốn trồng cây keo, nó có năng suất hơn; cây điều với cây mì nó bạc màu, không có hiệu quả thì mới trồng cây keo được; vận động bà con thay đổi những cây nào trồng không được, lên không được thì mới trồng cây keo được, nó mới tốt”          
          Hiện nay, tại thôn Ia Mang, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ mô hình trồng dâu nuôi tằm của bà con nông dân đang phát huy hiệu quả rõ rệt. Trong thôn đã có 7 gia đình chuyển đổi các loại cây trồng kém hiệu quả sang trồng dâu, nuôi tằm đem lại hiệu quả kinh tế cao. Do điều kiện khí hậu và đất đai tại địa phương phù hợp với mô hình trồng dâu, hơn nữa đầu ra cho sản phẩm kén tằm ổn định nên các hộ gia đình yên tâm sản xuất. Mô hình này đã góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nông dân và mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế. Trước kia gia đình chị Nguyễn Thị Thái - thôn Ia Mang, xã Ia Dơk chỉ chuyên trồng cà phê. Tuy nhiên, trong nhiều năm liền, cây cà phê đã già cỗi, năng suất thấp; trong khi giá vật tư nông nghiệp, phân bón lại tăng cao nên hiệu quả mang lại không cao. Do đó, từ đầu năm nay, gia đình chị đã mạnh dạn phá bỏ 300 cây cà phê để chuyển sang trồng dâu, nuôi tằm. Nhờ tích cực học hỏi kỹ thuật từ những người đi trước nên đến nay mô hình nuôi tằm của gia đình chị Thái đã cho nguồn thu ổn định.           Chị Nguyễn Thị Thái- Chi hội Phụ nữ thôn Ia Mang, xã Ia Dơk nói:“Ngày xưa trồng cà phê nhưng mà phân cao nên chị chuyển sang trồng dâu, nuôi tằm nó đạt hiệu quả cao hơn. Trồng cà phê thì phân, tro đắt cho nên chị đã phá 300 cây cà phê, chị nuôi tằm từ đầu năm đến giờ cũng được mấy tháng rồi. 1 tháng thì chị nuôi được hai lứa thì cho hiệu quả rất là cao. Mỗi lứa trong vòng 15 ngày, mỗi lứa sau khi trừ chi phí hết thuốc men đi rồi, giống này, vôi này, trừ chi phí thì mỗi lứa cũng đạt hiệu quả là 1 hộp được 10 triệu, mà một tháng 2 lần nuôi thì được 20 triệu, cũng đạt hiệu quả cao cho nên tới đây chị cũng tiếp tục phá cà phê để trồng nữa. Cái gì đạt hiệu quả cao thì mình cũng tăng thêm và cũng muốn bà con biết đến, trồng theo mình và làm theo mô hình như mình”  
          Cùng với các mô hình trồng trọt, những năm qua, hội viên nông dân trên địa bàn huyện cũng phát triển nhiều mô hình chăn nuôi hiệu quả, mang lại thu nhập cao cho bà con. Hiện nay, ngoài các mô hình chăn nuôi truyền thống như nuôi heo, nuôi bò, nuôi dê thì mô hình nuôi chim yến đã được nhiều hội viên áp dụng và cho thấy hiệu quả rõ rệt. Một trong những hội viên phát triển thành công mô hình này là hội viên Võ Duy Tân tại Chi hội thôn Mook Đen 2, xã Ia Dom. Tận dụng cơ sở sẵn có để nuôi chim yến và phát triển kinh tế gia đình nhưng gia đình anh Tân luôn có ý thức trong việc bảo đảm vệ sinh môi trường và không làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân xung quanh.         
Anh Võ Duy Tân- Chi hội Nông dân thôn Mook Đen 2, xã Ia Dom chia sẻ: “Cũng là một cái duyên thật, hồi xưa thì từ nghề gara nhưng mà ra đây chuyển đổi xây nhà này lên thì là chuyển hàng hóa quán xá là thấy con chim yến bay vào nhà, là mình mới bắt, mình nghiên cứu, mình lên mạng tìm hiểu thì đó là chim yến mà hồi đó thì Malaysia và Indonesia là họ nuôi rất nhiều nên là mình tìm hiểu. Bắt đầu mình nghiên cứu là mình đi tìm hiểu học hỏi về thì đầu tiên là mình làm nhà mình trước, đó là về nhà mình sửa lại, mình làm 35 m² thì cũng đi đến thành công nên ngày hôm nay thì cũng được gần 6 năm thì sản lượng thu năm vừa rồi đây thôi thì mình nhớ, còn mấy năm trước không nhớ, mấy năm vừa rồi đây thì được 32 kg là ở 35 m² nhà mình. Ngành đầu tư này mình thấy cũng phát triển nên hiện tại giờ cũng  đang đi giúp đỡ bà con để mình dẫn dụ yến về, để tạo môi trường kinh doanh cho bà con”    
          Những năm gần đây, kinh tế xã hội trên địa bàn huyện Đức Cơ ngày càng phát triển; các hộ kinh doanh cũng làm ăn khấm khá. Trong số hơn 3.000 hộ gia đình hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp thì có hàng trăm hộ kinh doanh, buôn bán các mặt hàng phục vụ đời sống. Với nhiều mặt hàng phong phú, cơ sở kinh doanh của các gia đình nông dân đã phục vụ tốt nhu cầu của bà con. Hội viên nông dân kinh doanh giỏi cũng là một trong những hội viên tiêu biểu có nhiều đóng góp cho các hoạt động của hội nông dân huyện.   
Chị Võ Thị Phương Hiền- Chi hội thôn Đoàn Kết, xã Ia Din cho biết thêm: “Trước đây mình buôn bán nhỏ lẻ, dần dần nó phát triển dần dần xã hội thì cũng phát triển, nói chung mình phải cố gắng thay dổi có những mặt hàng tốt hơn, hay là như phân bón thì chất lượng hơn để phục vụ cho bà con.Sau này thì con cái mình nó sẽ tiếp quản công việc của mình thì nó phải thay đổi hơn nữa, vì nó còn trẻ”
          Có thể nói, hoạt động của hội Nông dân các cấp trên địa bàn huyện Đức Cơ trong nhiệm kỳ vừa qua đã có sức lan tỏa, góp phần nêu cao vai trò của nông dân trong quá trình xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Nông dân Đức Cơ từng bước tiếp cận khoa học kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Các hoạt động phong trào của hội nông dân đã khích lệ hội viên nông dân phát huy tinh thần lao động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm thực hiện mục tiêu xoá đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới./.
 
Các tin khác

Tổ chức cuộc thi " Rung Chuông Vàng" Nhân dịp lễ kỷ niệm 78....(23/08/2023)

Đồng loạt ra quân cao điểm kích hoạt, sử dụng tài khoản định....(11/08/2023)

CÁC ĐỒNG CHÍ LÃNH ĐẠO UBND XÃ ĐÃ ĐI THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO 15....(01/08/2023)

CHIẾN DỊCH “HÀNH QUÂN XANH” NĂM 2023.(01/08/2023)

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai....(07/07/2023)

Hội đồng nhân dân xã Ia Kriêng tổ chức Kỳ họp Thứ 9 HĐND xã....(05/07/2023)

NÔNG DÂN ĐỨC CƠ CHỦ ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI CÂY TRỒNG, VẬT NUỔI VÀ....(04/07/2023)

Tổ chức thành công Đại hội Hội khuyến học xã Ia Kriêng lần thứ....(20/06/2023)

BIỂU DƯƠNG HỘI VIÊN NGƯỜI CAO TUỔI SẢN XUẤT-KINH DOANH GIỎI.(17/06/2023)

Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư huyện ủy Đức Cơ với....(16/06/2023)

Chính phủ ban hành Nghị định mới về tinh giản biên chế.(13/06/2023)

UBND huyện Đức Cơ ban hành Kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp....(13/06/2023)

Ủy ban nhân dân xã Ia Kriêng ra quân hưởng ứng Đề án trồng....(13/06/2023)

Đức Cơ: Nâng cao chất lượng dạy học các môn tiếng dân tộc....(13/06/2023)

Nội dung tác phẩm "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống....(13/06/2023)

Lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.(12/06/2023)

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Mười Hai HĐND huyện....(08/06/2023)

Đồng Chí Nguyễn Hữu Quế- Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh....(05/06/2023)

Đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất....(18/05/2023)

Đức Cơ: Triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ....(18/05/2023)

Điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 04/5/2023.(18/05/2023)

Hướng dẫn sản xuất vụ Mùa năm 2023 đối với lĩnh vực trồng trọt.(18/05/2023)

Hướng dẫn các biện pháp phòng, chống bệnh bệnh Dại động vật.(18/05/2023)

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN LẦN THỨ 22....(18/05/2023)

Đảng bộ xã Ia Kriêng trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5.(17/05/2023)

Tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, buôn bán, sử dụng giống....(05/05/2023)

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi....(05/05/2023)

Đức Cơ: Tăng cường công tác phòng chống tai nạn thương tích....(05/05/2023)

BẾ MẠC HỘI THI THỂ THAO CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ HUYỆN ĐỨC CƠ NĂM....(05/05/2023)

[HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HUYỆN ĐOÀN LẦN THỨ 6, KHOÁ VII (MỞ....(05/05/2023)

Cảnh báo 14 sản phẩm si rô ho bị cấm sử dụng.(05/05/2023)

HÔI CCB HUYỆN DỌN DẸP NGHĨA TRANG LIỆT SỸ.(05/05/2023)

ĐOÀN THANH NIÊN XÃ IA KRIÊNG TỔ CHỨC DỌN VỆ SINH NGÀY LỄ 30/4....(05/05/2023)

ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM XÃ IA KRIENG TỔ CHỨC NGÀY THỨ....(05/05/2023)

Nghiêm túc triển khai các quy định về việc bỏ sổ hộ khẩu, sổ....(14/04/2023)

TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TUYỂN QUÂN NĂM 2024.(14/04/2023)

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật nghĩa vụ Quân sự năm 2023.(11/04/2023)

LÃNH ĐẠO UBND XÃ THĂM VÀ ĐỘNG VIÊN TINH THÂN LỰC LƯỢNG DÂN....(04/04/2023)

Tổ chức huấn luyện dân quân cơ động năm thứ tư năm 2023.(01/04/2023)

Thông báo tuyển dụng lao động trên địa bàn huyện Đức Cơ.(27/03/2023)

SẼ TỔ CHỨC LỚP TRUYỀN DẠY CỒNG CHIÊNG VÀ MÚA XOANG....(27/03/2023)

Báo cáo về đất đai, dân số, lao động hàng quý, năm Báo cáo KT....(27/03/2023)

Biện pháp phòng trừ sinh vật gây hại trên cây trồng.(27/03/2023)

KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ KHÓA VII- KỲ HỌP THỨ TÁM .(13/03/2023)

Đại hội công đoàn xã Ia Kriêng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028.(10/03/2023)

UBND xã Ia Kriêng tổ chức gặp mặt thanh niên lên đường nhập....(07/02/2023)

Ban CHQS huyện Đức Cơ đã phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Ia....(01/02/2023)

KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ KHÓA VII- KỲ HỌP THỨ BẢY .(30/12/2022)

Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm....(21/12/2022)

Hưởng ứng cuộc thi viết “Gương người tốt, việc tốt, điển hình....(19/12/2022)

UBND xã tổ chức Gặp mặt đại diện các điểm, nhóm Tôn giáo trên....(09/12/2022)

Tọa đàm kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20....(19/11/2022)

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Chín HĐND huyện khóa....(10/11/2022)

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND xã với Đoàn....(08/11/2022)

Hội thi văn nghệ Chào mừng 20/10 ngày phụ Nữ Việt Nam .(19/10/2022)

Hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu công tác cải cách hành chính trên....(12/10/2022)

Hướng dẫn về việc xếp lương đối với cán bộ, công chức cấp xã....(03/10/2022)

CẢNH GIÁC VỚI GIÁO HỘI TIN LÀNH ĐẤNG CHRIST TÂY NGUYÊN TỔ CHỨC....(03/10/2022)

Kết quả thực hiện công tác chính quyền địa phương năm 2022 và....(03/10/2022)

Thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm mỹ phẩm.(18/09/2022)

Bầu các chức danh Chủ tịch UBND xã và cho thôi làm nhiệm vụ....(15/09/2022)

Hội nghị trao quyết định thôn trưởng nhiệm kỳ 2022-2025.(30/08/2022)

TỔ CHỨC ĐIỂM NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC.(18/08/2022)

Hội nghị tiếp xúc cử tri hai cấp huyện và xã sau kỳ họp thứ....(01/08/2022)

Tọa đàm Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt 27/7/1947-27/7....(27/07/2022)

Sở Y tế cắt giảm thời gian giải quyết 03 thủ tục hành chính.(05/07/2022)

Từ ngày 22/7 đến 20/8/2022, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ....(05/07/2022)

Huyện Đức Cơ: Vi phạm hành chính 6 tháng đầu năm 2022 giảm so....(05/07/2022)

Gia Lai hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí....(05/07/2022)

Thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 2.(05/07/2022)

Tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.(05/07/2022)

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ IA KRIÊNG KHÓA VII NHIỆM KỲ 2021-2026 TỔ....(01/07/2022)

TRAO QUYẾT ĐỊNH CHUẨN Y ĐỒNG CHÍ PHẠM VĂN CƯỜNG GIỮ CHỨC BÍ....(20/06/2022)

PHÒNG NGỪA NHỮNG TAI NẠN Ở TRẺ EM THƯỜNG GẶP VÀO MÙA HÈ.(20/06/2022)

SƠ KẾT 2 NĂM THỰC HIỆN LUẬT DÂN QUÂN TỰ VỆ GIAI ĐOẠN 2020 – 2022.(20/06/2022)

Gia Lai chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống tác hại của....(20/06/2022)

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIÊM VẮC XIN VÀ NHẬP LIỆU TIÊM VẮC XIN.(10/06/2022)

Quy định công khai giá cước dịch vụ bưu chính.(10/06/2022)

GHI NHẬN TỪ HỘI THI NHÀ NÔNG ĐUA TÀI HUYỆN ĐỨC CƠ NĂM 2022.(10/06/2022)

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIÊM VẮC XIN VÀ NHẬP LIỆU TIÊM VẮC XIN.(10/06/2022)

LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” NĂM 2022.(09/06/2022)

Hội nghị tiếp xúc cử tri hai cấp huyện và xã trước kỳ họp thứ....(08/06/2022)

Thường trực HĐND xã ban hành kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri....(30/05/2022)

KHAI MẠC ĐẠI HỘI THỂ DỤC THỂ THAO XÃ IA KRIÊNG LẦN THỨ VI NĂM....(24/05/2022)

Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN xã thăm và tặng....(26/02/2022)

Thường trực Huyện ủy Đức Cơ dự sinh hoạt chi bộ tại làng....(15/02/2022)

Thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đạt chất lượng.(09/02/2022)

Thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đạt chất lượng.(09/02/2022)

THỰC HIỆN LUẬT NGHĨA VỤ QUÂN SỰ LÀ VINH DỰ, TRÁCH NHIỆM CỦA....(09/02/2022)

Bổ sung cơ chế ủy thác xử lý tài sản thi hành án dân sự.(09/02/2022)

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ IA KRIÊNG KHÓA VII NHIỆM KỲ 2021-2026 TỔ....(07/01/2022)

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT ĐÁNH GIÁ NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2021 VÀ TRIỂN....(27/12/2021)

Sử dụng ứng dụng PC-Covid quét mã QR để quản lý thông tin....(29/11/2021)

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Tư HĐND huyện, thứ....(16/11/2021)

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ IA KRIÊNG KHÓA VII NHIỆM KỲ 2021-2026 TỔ....(25/08/2021)

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ IA KRIÊNG KHÓA VII NHIỆM KỲ 2021-2026 TỔ....(30/06/2021)

Lễ trao tặng huy hiệu Đảng, tri ân đối với những đảng viên lớn....(19/05/2021)

Hội nghị tiếp xúc cử tri của người ứng cử đại biểu Hội đồng....(14/05/2021)

Thông báo về việc Nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu và treo cờ Tổ Quốc.(05/02/2021)

Kỳ họp thứ XI Hội đồng nhân dân xã Ia Kriêng khóa VI, nhiệm kỳ....(16/01/2021)

Kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu công tác Cải cách hành....(29/11/2020)

Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9 HĐND huyện, thứ 10....(08/09/2020)

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ IA KRIÊNG LẦN THỨ VI....(19/06/2020)

THÔNG BÁO: Triển khai đăng ký cây giống cà phê trồng tái canh....(23/04/2020)

Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.(01/04/2020)

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn....(16/03/2020)

Đức Cơ: Bứt phá để nâng cao năng lực cạnh tranh.(12/03/2020)

05 điểm mới của Nghị định 161/2018/NĐ-CP về tuyển dụng công....(10/03/2020)

Công văn hỗ trợ kinh phí khắc phục thiệt hại diện tích hồ tiêu....(18/02/2020)

GƯƠNG NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT: THANH NIÊN LÀM KINH TẾ GIỎI Ở XÃ IA....(10/11/2019)

Đoàn kiểm tra của Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại xã Ia Kriêng.(18/10/2019)

Thông báo của Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện về việc phát....(08/10/2019)

Tưng bừng tham gia Chợ phiên Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh.(05/10/2019)

Đoàn giám sát HĐND tỉnh có buổi làm việc với HĐND-UBND xã Ia....(03/09/2019)

Đảng ủy xã Ia Kriêng tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực....(03/09/2019)

Thông báo lịch nghỉ lễ và treo cờ nhân ngày Quốc Khánh 2/9.(21/08/2019)

Niêm yết công khai danh mục TTHC tiếp nhận và trả kết quả tại....(05/08/2019)

Già làng Kpuih Khao: Tuổi cao chí càng cao.(04/08/2019)

Đảng ủy xã Ia Kriêng tổ chức buổi tập huấn cho lực lượng nòng....(10/07/2019)

Thông báo triển khai chương trình khám sàng lọc bệnh tim mạch.(04/06/2019)

Hội nghị Bồi dưỡng lực lượng nòng cốt tuyên truyền miệng ở cơ....(17/05/2019)

Trưởng Ban tôn giáo thăm Đại lễ Phật đản.(13/05/2019)

Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.(03/05/2019)

Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri.(03/05/2019)

Người bưu tá làng Hrang.(02/05/2019)

Khánh thành Quốc môn -Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh.(19/04/2019)

Gia Lai: Tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng.(18/04/2019)

Hội nghị Tập huấn đội ngũ Tuyên truyền miệng ở các thôn, làng....(16/04/2019)

Người dân xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ đồng lòng bảo vệ rừng gỗ....(09/04/2019)

Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tại UBND xã....(08/04/2019)

Gia Lai: Phối hợp đảm bảo an ninh trật tự.(08/04/2019)

Tổng điều tra dân số và nhà ở: Cần sự hợp tác của người dân.(08/04/2019)

Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 (mở rộng).(03/04/2019)

Huyện đoàn Đức Cơ phối hợp tổ chức ký kết xây dựng làng nông....(03/01/2019)

Tưới tiết kiệm nước trên cây hồ tiêu: Giảm chi phí, tăng lợi....(12/12/2018)

Công bố Quyết định thanh tra tại UBND xã Ia Kriêng.(14/11/2018)

Những hạt thóc nghĩa tình nơi biên giới.(06/11/2018)

Thắp lửa cho làng Gron.(06/11/2018)

Phê duyệt Đề án xây dựng thị trấn Chư Ty đạt chuẩn văn minh....(31/10/2018)

Công ty 75: Quan tâm chăm sóc sức khỏe người dân.(29/10/2018)

Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Chư Ty tổ chức các hoạt động....(26/10/2018)

Đức Cơ đẩy mạnh trồng rừng tập trung.(22/10/2018)

Đức Cơ: Thoát nghèo nhờ thay đổi nếp nghĩ, cách làm.(21/10/2018)

VỀ BUỔI LỄ KẾT NGHĨA GIỮA HỘI LHPN XÃ IA KRIÊNG VÀ HỘI PHỤ NỮ....(12/10/2018)

Đức Cơ: Triển khai nhiều mô hình khuyến nông.(04/10/2018)

Sôi nổi nhiều hoạt động đón Tết Trung thu tại các tổ dân phố....(29/09/2018)

Tình trạng sạt lở, sụt lún và trượt đất tại tổ dân phố 1, thị....(05/09/2018)

Những giáo viên mang khăn quàng đỏ.(29/08/2018)

Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban với Thường....(27/08/2018)

Đức Cơ: Sẵn sàng cho năm học mới.(02/08/2018)

Thường trực HĐND huyện tổ chức họp giao ban với Thường trực....(05/06/2018)

Đồng chí Rah Lan Hiăng-Bí thư Huyện ủy thăm, tặng quà Chi hội....(25/12/2017)

Đức Cơ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ VI năm 2017.(17/10/2017)

6/10 xã, thị trấn huyện Đức Cơ đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã.(19/12/2016)

Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Lê Văn Thịnh - 
Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai