CHUYÊN MỤC



Đoàn thanh niên xã Ia Din tăng cường rèn luyện kỹ năng Đoàn – Hội cho đoàn viên, thanh niên

11/04/2018
      Xã Ia Din, huyện Đức Cơ hiện có gần 250 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt tại 12 chi đoàn thôn, làng. Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện các phong trào trọng tâm, Đoàn thanh niên xã Ia Din cũng đặc biệt quan tâm đến việc rèn luyện kỹ năng Đoàn – Hội cho đoàn viên, thanh niên. 
 
q.jpg
Đội chơi của xã Ia Din nhận giải thưởng tại Ngày hội kỹ năng “Tuổi trẻ sáng tạo” huyện Đức Cơ năm 2018
 
      Xác định vai trò quan trọng của việc rèn luyện kỹ năng Đoàn – Hội trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn cũng như đoàn viên, thanh niên; Đoàn thanh niên xã Ia Din đã triển khai công tác này thông qua nhiều hình thức cụ thể. Bên cạnh việc lồng ghép trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu giữa các chi đoàn; việc huấn luyện kỹ năng Đoàn – Hội cho đoàn viên, thanh niên đã được Đoàn xã duy trì thường xuyên. Đây cũng được coi là một trong những hình thức nhằm củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Anh Trương Công Nam – Bí thư Đoàn thanh niên xã Ia Din cho biết: “Để tập hợp được thanh niên thì ngoài những phong trào bề nổi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thì việc rèn luyện kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên, hội viên cũng là một nhiệm vụ quan trọng và được duy trì thường xuyên. Công tác này chúng tôi đã triển khai từ năm 2015 đến nay, duy trì sinh hoạt vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần. Qua đó thì các bạn được học tập, rèn luyện các môn kỹ năng của Đoàn, Hội, kỹ năng trại. Trong thời gian qua xã cũng thường xuyên tổ chức các ngày hội kỹ năng, chơi trò chơi lớn cũng như là các buổi giao lưu kỹ năng và văn hóa, văn nghệ đối với các đơn vị đứng chân trên địa bàn.”
q1.jpg

q2.jpg
Một buổi luyện tập kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên của Đoàn xã Ia Din             

 
    Vào những buổi tối cuối tuần, đông đảo đoàn viên, thanh niên của xã Ia Din lại tập trung tại hội trường UBND xã để tham gia học tập, rèn luyện kỹ năng Đoàn – Hội. Tại đây, các bạn trẻ đã được anh Trương Công Nam – Bí thư Đoàn xã, đồng thời là huấn luyện viên cấp 1 Trung ương trực tiếp hướng dẫn các kỹ năng hoạt động đội, nhóm, tổ chức các hoạt động tập thể như dựng trại, truyền tin. Đây đều là những kỹ năng bổ ích, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên khi về sinh hoạt tại cơ sở. Ngoài ra, Đoàn xã cũng thành lập một đội kỹ năng Đoàn – Hội với gần 20 thành viên thường xuyên tham gia. Là một trong những thành viên đội kỹ năng Đoàn – Hội của Đoàn xã Ia Din, anh Nguyễn Văn Trung chia sẻ: “Qua các buổi sinh hoạt tôi được học tập và bồi dưỡng nhiều kỹ năng như kỹ năng truyền tin Morse, Semaphore, kỹ năng về sinh hoạt tập thể, các trò chơi. Qua các buổi sinh hoạt kỹ năng đó tôi học được rất nhiều kỹ năng bổ ích phục vụ cho công tác Đoàn – Hội của bản thân tôi cũng như được giao lưu, học hỏi lẫn nhau và có một sân chơi cho tất cả đoàn viên trong xã nhà.”
      Việc duy trì đều đặn những buổi sinh hoạt nói trên đã giúp nâng cao các kỹ năng về Đoàn – Hội cho đoàn viên, hội viên thanh niên trong xã. Ngoài một huấn luyện viên cấp 1 Trung ương, hiện nay xã Ia Din cũng đã có 2 huấn luyện viên cấp 1 tỉnh Gia Lai về kỹ năng Đoàn – Hội. Thêm vào đó, đoàn viên, thanh niên trong xã cũng nhiệt tình tham gia các Ngày hội kỹ năng do Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên huyện tổ chức. Đây chính là dịp để các bạn giao lưu, học hỏi, củng cố các kỹ năng Đoàn – Hội của mình. Tại Ngày hội kỹ năng có chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo” do Hội Liên hiệp thanh niên huyện tổ chức vừa qua, với số điểm cao đạt được ở hầu hết các phần thi, đội thi đến từ xã Ia Din đã vượt qua 12 đội thi khác và xuất sắc giành giải nhất. Đoàn viên Đỗ Thị Tuyết Mai, xã Ia Din phấn khởi cho hay: “Hôm nay em rất vui khi đội mình được giải cao nhất. Đây cũng là giải xứng đáng mà đội em đã cố gắng để nhận được. Trong thời gian vừa qua thì chúng em đã cố gắng chăm chỉ học tập, rèn luyện kỹ năng tại đơn vị mình. Đây là một sân chơi rất bổ ích để giao lưu, học hỏi cũng như kết nối các đoàn viên với nhau. Em cũng hy vọng sau Hội thi này đoàn viên, thanh niên sẽ có nhiều sân chơi hơn nữa để có thể giao lưu, học hỏi, đoàn kết và tập hợp được các đoàn viên nhiều hơn nữa.”
      Có thể thấy, việc tăng cường rèn luyện kỹ năng Đoàn – Hội cùng với các hoạt động khác được triển khai trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ để Đoàn thanh niên xã Ia Din thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức Đoàn, đoàn kết, tập hợp thanh niên. Từ đó giúp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.
 
 
 
                                                                                             Mỹ Duyên – Ngọc Minh

hinh-anh-cuoc-thi-tim-hieu-phap-luat-Viet-Nam.pngThông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Tuyến- Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai