CHUYÊN MỤC



Công ty 72 khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo xã Ia Dom

23/10/2017
      Vừa qua, tại trạm y tế xã Ia Dom, Công ty TNHH MTV 72 – Binh đoàn 15 đã tổ chức buổi khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo trong xã.
 
     20171013_152006-1-1.jpg
Các bác sỹ của bệnh xá công ty 72 khám và phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo xã Ia Dom
 
     Tại buổi khám bệnh, đã có 264 lượt người dân ở xã Ia Dom được khám và cấp thuốc miễn phí để điều trị những bệnh thường gặp như cảm cúm, đau đầu, bệnh liên quan đến xương khớp, bệnh đường ruột… Ngoài ra, bà con cũng được siêu âm; nhờ đó đã phát hiện nhiều trường hợp bị viêm dạ dày, sỏi thận, sỏi gan. Bà Nguyễn Thị Ba – một người dân ở thôn Mook Đen 2, xã Ia Dom chia sẻ; do bận rộn với việc làm nông nên bà không chú ý nhiều tới sức khỏe của mình. Gần đây, khi đang làm việc, bà thấy xuất hiện những triệu chứng lạ; do đó, khi nghe tin các bác sỹ của bệnh xá Công ty 72 về khám bệnh cho bà con trong xã, bà đã đến Trạm y tế xã để được khám và tư vấn. Thái độ tận tình, chu đáo của đội ngũ y bác sỹ trong buổi khám bệnh khiến bà rất cảm động. Bà Nguyễn Thị Ba – người dân thôn Mook Đen 2, xã Ia Dom chia sẻ:“Tôi được trực tiếp bác sỹ siêu âm cho tôi và soi cho tôi nói là tôi bị sỏi thận một bên và viêm dạ dày. Tôi cũng chẳng biết nói gì, chỉ biết cám ơn các bác sỹ, cám ơn công ty đã nhiệt tình về giúp đỡ bà con tận nơi và phát thuốc cho bà con thế này, chúng tôi rất phấn khởi.”
      Cũng như bà Nguyễn Thị Ba, bà Kpuih H’Dyăt ở thôn Mook Trang  cho biết; khi đến khám bệnh, bà đã được các y bác sỹ hướng dẫn tận tình từ cách đăng ký khám cho đến cách sử dụng các loại thuốc. Bà Kpuih H’Dyăt nói: “Bà đi khám đau viêm dạ dày, đau mắt, đau hết người, đau chân, đau xương. Đi khám bác sỹ cho thuốc cho bà uống. Công ty cho bà thuốc, vui vì không có mất đồng hào nào. Cảm ơn công ty.”
      Được biết, tổng kinh phí cho buổi khám bệnh và cấp thuốc miễn phí được trích từ nguồn quỹ Phúc Lợi của công ty 72 với số tiền gần 40 triệu đồng. Hoạt động này đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của công ty với người dân nghèo trên địa bàn đứng chân. Qua đó, tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa đội ngũ y bác sỹ của bệnh xá công ty 72 với bà con nghèo, góp phần thực hiện tốt công tác dân vận của công ty.
                                                                                                         
 
                                                                                                                Mỹ Duyên

Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Lê Văn Thịnh- Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai