CHUYÊN MỤC



Công ty 75: Quan tâm chăm sóc sức khỏe người dân

29/10/2018
(GLO)- Công ty TNHH một thành viên 75 (Binh đoàn 15) vừa thành lập Phân viện 706 trực thuộc Bệnh xá của Công ty nhằm đáp ứng tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, công nhân viên và nhân dân trên địa bàn đơn vị đứng chân. 
 
 
Ngay từ sáng sớm, ông Rơ Mah Hoan (làng Ấp, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) đã đến Phân viện 706 thuộc Bệnh xá của Công ty 75 để khám bệnh. “Mình tuổi cao nên thường xuyên đau ốm. Trước đây, khi chưa có Phân viện 706, mình hay nhờ con cháu chở lên Trung tâm Y tế huyện để khám. Khi Phân viện được thành lập, mình có thể đi bộ đến khám bệnh, còn người thân ở nhà lo công việc nương rẫy. Người dân các xã gần đây cảm ơn tấm lòng của lãnh đạo Công ty 75 vì nhờ có Phân viện 706 mà bà con đỡ vất vả hơn khi ốm đau”-ông Hoan tâm sự.
 
1.jpg
Các y-bác sĩ Phân viện 706 khám bệnh cho nhân dân. Ảnh: Vĩnh Hoàng 
Công ty 75 đứng chân trên địa bàn 2 huyện biên giới là Ia Grai và Đức Cơ, nơi điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Nhiều năm qua, Công ty đã có những việc làm ý nghĩa như: xây nhà tình nghĩa, tặng gạo cho các hộ khó khăn, hỗ trợ địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng... Đặc biệt, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, công nhân viên và nhân dân trên địa bàn được đơn vị rất chú trọng. Hiện nay, Công ty 75 có 1 bệnh xá đặt tại huyện Đức Cơ và 1 phòng khám khu vực ở xã Ia O (huyện Ia Grai). Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, 2 cơ sở y tế này đã khám bệnh và cấp thuốc cho gần 1.000 lượt người. Cùng với đó, Công ty cũng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.000 lượt người, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã đặc biệt khó khăn với kinh phí hàng trăm triệu đồng.
 
Hiện nay, trạm y tế các xã: Ia Din, Ia Dơk, Ia Lang, Ia Kriêng và Ia Krêl (huyện Đức Cơ) còn gặp nhiều khó khăn trong công tác khám-chữa bệnh. Xuất phát từ đặc điểm đó, lãnh đạo Công ty 75 đã quyết định thành lập Phân viện 706 đặt tại xã Ia Din để thuận tiện cho công tác khám-chữa bệnh cho đội ngũ cán bộ, công nhân và nhân dân trên địa bàn. Trung tá Hoàng Xuân Quyền-Bệnh xá trưởng Bệnh xá Công ty 75-cho biết: “Nơi Phân viện đứng chân có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, người dân thường bị một số bệnh như: sốt xuất huyết, tiêu chảy, sốt siêu vi… Chính vì thế, lãnh đạo Công ty đã quyết định thành lập Phân viện để chăm sóc sức khỏe cho người lao động và nhân dân. Phân viện mới đi vào hoạt động nhưng đã khám, thu dung và điều trị cho hơn 600 lượt người, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số”.
 
Phân viện 706 có 1 phòng khám và 1 phòng điều trị với 6 giường bệnh, được trang bị máy siêu âm, máy xét nghiệm sinh-hóa, máy Xquang. Cùng với đó, Công ty 75 cũng đã đầu tư 137 triệu đồng để mua 1 giường phục hồi chức năng co giãn cột sống nhằm đáp ứng yêu cầu khám-chữa bệnh. Hàng tuần, Bệnh xá Công ty cũng luân chuyển y-bác sĩ xuống trực tại Phân viện để khám-chữa bệnh cho người dân. 
 
Thượng tá Trịnh Hà Tâm-Giám đốc Công ty 75-cho hay: Chúng tôi luôn nỗ lực khắc phục khó khăn để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện nay, các máy móc, trang-thiết bị chưa đáp ứng tốt nhu cầu. Chính vì thế, chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm đầu tư trang-thiết bị, xây dựng cơ sở vật chất để Công ty thực hiện tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong khu vực.
 
Vĩnh Hoàng(BaoGiaLai)
Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Lê Văn Thịnh - 
Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai