CHUYÊN MỤC



Đức Cơ chú trọng hoạt động hè

30/07/2018
(GLO)- Là một huyện vùng biên còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua, huyện Đức Cơ (Gia Lai) luôn chú trọng tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên trên địa bàn.
 
Anh Lê Trọng Phúc-Bí thư Huyện Đoàn Đức Cơ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè của huyện-cho biết: “Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh, sinh viên gắn liền với các hoạt động tình nguyện trong dịp hè, giúp các em có một tinh thần thoải mái, thể chất tốt trước khi bước vào năm học mới, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng thu hút các em sinh hoạt”.
 
1.jpg
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Ia Din. Ảnh: P.N 
Theo đó, Ban Chỉ đạo hoạt động hè của huyện đã tích cực triển khai các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban Chỉ đạo. Cụ thể, Huyện Đoàn Đức Cơ đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương ngay khi kỳ nghỉ hè bắt đầu. Đồng thời, tổ chức các hoạt động hè với hình thức phong phú, đa dạng nhằm tạo điều kiện cho các em được vui chơi, rèn luyện kỹ năng sống. Trong tháng đầu tiên của mùa hè năm nay, huyện Đức Cơ cũng đã đẩy mạnh các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: giúp đỡ gia đình chính sách; dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm; tổ chức chiến dịch “Hoa phượng đỏ” trong khối học sinh; phối hợp với Trung tâm Văn hóa-Thông tin huyện tổ chức thành công Giải Bóng đá mini thiếu niên, nhi đồng cấp huyện năm 2018.
 
Cũng như những học sinh khác của Trường THPT Lê Hoàn, em Trần Ngọc Sơn Hải-lớp 11C3-rất vui khi được tham gia chiến dịch “Hoa phượng đỏ” do Đoàn trường phối hợp với Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” thị trấn Chư Ty và Đoàn Thanh niên xã Ia Dơk tổ chức. Hải cho biết: “Thông qua các hoạt động sinh hoạt hè, Đoàn trường đã tạo điều kiện cho chúng em được góp một phần nhỏ để hỗ trợ những gia đình chính sách còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Những hoạt động này đã giúp chúng em đoàn kết hơn, nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với cộng đồng”. 
 
2.jpg
Các đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây. Ảnh: P.N 
Với mục tiêu đưa các hoạt động hè về cơ sở, nhiều chương trình ý nghĩa dành cho thiếu nhi đã được tổ chức tại các thôn, làng. Một trong số đó là chương trình “Vòng tay yêu thương” do Đoàn Thanh niên xã Ia Din phối hợp với chi đoàn 15 (Đoàn cơ sở Công ty 75, Binh đoàn 15) và chi đoàn Văn hóa-Bưu điện huyện tổ chức. Tại chương trình, hàng trăm em nhỏ của xã Ia Din đã được cắt tóc miễn phí, chơi các trò chơi và nhận quà. Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao gần 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã, qua đó động viên các em tiếp tục phấn đấu và đạt thành tích cao hơn trong năm học tiếp theo. Anh Trương Công Nam-Bí thư Đoàn xã, Phó Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè xã Ia Din-cho biết: “Trong mùa hè năm 2018, Ban Chỉ đạo tiếp tục tổ chức các hội thi như: Hội thi “Tiếng hát hoa phượng đỏ” lần thứ V, Hội thi kỹ năng Đoàn-Đội lần thứ III và Tìm kiếm giọng ca nhí mùa thứ 2. Thời gian qua, Đoàn Thanh niên cũng tổ chức một lớp học kỹ năng cho các em đội viên, đồng thời tuyên truyền về một mùa hè an toàn, lành mạnh, đặc biệt là phòng tránh đuối nước và tai nạn giao thông”.
 
Bí thư Huyện Đoàn Lê Trọng Phúc cho biết thêm: “Tiếp nối các hoạt động được triển khai trong thời gian qua, sắp tới, huyện Đức Cơ sẽ tiếp tục tổ chức sân chơi cho thanh thiếu nhi, học sinh tại các xã, thị trấn với 2 chủ đề lớn là “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” và “Tiếp sức đến trường”; kiểm tra công tác hoạt động hè tại các xã, thị trấn; vận động, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến lớp. Với sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hy vọng thanh thiếu nhi vùng biên sẽ có một kỳ nghỉ hè an toàn và bổ ích”.
 
Phạm Ngọc - Mỹ Duyên(BaoGiaLai)

hinh-anh-cuoc-thi-tim-hieu-phap-luat-Viet-Nam.pngThông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Tuyến- Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai