CHUYÊN MỤC



Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc với cử tri xã Ia Din trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội Khóa XIV

09/10/2017
     Vừa qua, Đoàn đại biểu Quốc hội do ông Bùi Văn Cường - Ủy viên ban chấp hành TW Đảng, Bí thư đảng đoàn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ia Din. Cùng đi có bà Ksor Phước Hà, Phó trưởng Công an thị xã AyunPa, ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội. Phía huyện Đức Cơ có ông Rơ Châm Djok, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch UBND Huyện; ông Rơ Lan Thứ, Chủ tịch UBMTTQVN Huyện.
 
      IMG_5563.JPG
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
 
      Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông qua chương trình, nội dung kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV; một số văn bản của các bộ, ngành, cơ quan TW trả lời kiến nghị của cử tri. Tại hội nghị đã có 12 ý kiến kiến nghị xoay quanh các vấn đề về điện thắp sáng, đường giao thông nông thôn, vấn đề ô nhiễm môi trường, vấn đề thiếu đất ở, thiếu đất sản xuất trong đồng bào dân tộc thiểu số,… Theo đó, cử tri làng A đề nghị địa phương sớm quy hoạch khu nghĩa địa và xây dựng cầu bắc qua suối Ia Blang để người dân thuận tiện đi lại phát triển sản xuất; Cử tri Rơ Mah Blo làng Rít Rông 1 lo lắng vì tình trạng thanh niên không có việc làm và đề nghị nhà nước triển khai nhiều hơn nữa các chính sách đào tào nghề cho con em đồng bào dân tộc thiểu số; Một số cử tri đường tuyến 2, thôn Quyết Thắng kiến nghị Nhà nước đầu tư đường điện kiên cố và quy hoạch đường giao thông nội thôn, tránh tình trạng mùa mưa bị lầy lội các tuyến đường bị chia cắt. Cử tri đề nghị cần có những biện pháp để xử lý nghiêm những trường hợp xả rác bừa bãi để bảo vệ môi trường sống. Cũng tại hội nghị một số cử tri cũng lo lắng vì tình trạng thiếu khu vui chơi cho trẻ em và đề nghị địa phương sớm có kế hoạch quy hoạch xây dựng các khu vui chơi cho trẻ. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước cần quan tâm tạo điều kiện để đồng bào dân tộc thiểu số được vay vốn phát triển sản xuất. Liên quan đến lĩnh vực dân tộc, tôn giáo cử tri đề nghị được quy hoạch đất để xây dựng khu sinh hoạt tập trung cho các giáo dân.
      Sau khi nắm bắt những kiến nghị của cử tri, đại diện các cấp lãnh đạo, các ban, ngành, các đơn vị đã trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị còn lại, đoàn Đại biểu hứa ghi nhận và trình lên Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.
Thủy Nhiên

hinh-anh-cuoc-thi-tim-hieu-phap-luat-Viet-Nam.pngThông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Tuyến- Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai